Bí quyết nhận diện xe ô tô cũ bị tua công tơ mét

Chiêu thức tua công tơ mét trên các chiếc xe ô tô cũ đang rất phổ biến hiện nay bởi cá nhân, đại lý lớn nhỏ sẽ nhận được khoản lời trong việc này. Trong bài viết này Panther4x4 sẽ cung cấp đến bạn bí quyết nhận diện xe ô tô cũ bị tua công tơ mét một các chi tiết nhất.
bi-quyet-nhan-dien-xe-o-to-cu-bi-tua-cong-to-met

Điều tra tiểu sử và bảng táp lô của ô tô cũ bị tua công tơ mét

Nhiều chuyên gia khuyên bạn nên kiểm tra qua lịch sử xe để nắm được rõ các thông tin về số km xe đã đi, có gặp bất kỳ thiệt hại hay sự cố nào trước đó. Bên cạnh đó, bạn có thể hỏi thăm qua mục đích ban đầu của chủ xe là sử dụng như:

  • Xe gia đình
  • Xe công ty
  • Xe dịch vụ,…

Từ đó tính toán số km sử dụng trung bình của chiếc xe đó.

Trung bình một năm ô-tô lăn bánh khoảng 15.000 – 20.000 km với các dòng xe phổ thông và ở điều kiện sử dụng thông thường. Với các dòng xe hạng sang, xe thể thao con số này có thể thấp hơn.

Do đó, với những xe đã sử dụng 3 năm trở lên, không thể có xe mới chạy 20.000 – 25.000 km, nếu có cũng sẽ rất hiếm và ít. Không ngoại trừ trường hợp, cò lái có thể “mông má” lại giúp chiếc xe có diện mạo từ trong ra ngoài “như mới”.

Kiểm tra các thông tin về biên lai thay dầu và sổ bảo dưỡng bị tua công tơ mét

Người mua nên tìm hiểu qua lịch sử bảo dưỡng và biên lại thay dầu nếu được. Hầu hết mọi xe đều có sổ bảo dưỡng đính kèm và thợ bảo dưỡng luôn ghi lại số km tại những thời điểm đó vào sổ. Người mua có thể tham khảo xem số km có tăng cao hay giảm so với lần cuối bảo dưỡng xe hay không.

Ngoài ra người mua xe có thể liên hệ trực tiếp gara bảo dưỡng xe thay vì chỉ xem giấy tờ của chủ xe để tránh bị làm giả thông số.

Kiểm định tình trạng hiện tại của các bộ phân ô tô cũ bị tua công tơ mét

Xe ô tô bị tua ngược công tơ mét thường là xe sử dụng với tần suất cao, ví dụ như:

  • Xe chạy Grab
  • Xe taxi hoàn lương…

Nếu nghi ngờ xe bị tua lại công tơ mét, bạn có thể kiểm tra tình trạng thực tế của xe. Từ đó đánh giá, so sánh xem tình trạng thực tế của xe có tương xứng với số km trên đồng hồ không.

Kiểm tra kỹ khu vực cánh cửa

Nếu cẩn thận kiểm tra, khu vực cửa ra vào sẽ cho bạn biết rất nhiều tình trạng sử dụng xe. Cụ thể, nếu thấy sơn ở bậc cửa ra vào bị trầy xước nhiều hoặc quá mới so với xe nên đặt nghi vấn. Ngoài ra, khi đóng cửa nếu thấy cảm giác thiếu chắc chắn, tay nằm cửa lỏng lẻo thì cũng là dấu hiệu cho thấy xe dùng nhiều.

Kiểm tra kỹ các chân ga và cần số

Xe ô tô dùng nhiều thì các chân điều khiển, cần số và cả phanh tay sẽ có dấu hiệu mòn vẹt khá rõ. Nếu thấy độ mòn vượt quá so với số km được hiển thị trên xe thì người mua nên đặt nghi vấn về xe đã bị chỉnh công tơ mét ô tô. Nếu thấy bàn đạp quá mới thì cũng có thể đã được thay mới.

Kiểm tra kỹ ốc vít và dây dẫn trong khoang máy

Khi đi mua xe ô tô cũ, hãy kiểm tra máy xe, quan sát kỹ các ốc vít trong khoang máy. Nếu thấy đầu vít có các hiện tượng sau thì có nghĩa là xe sửa thường xuyên, rất có thể do sử dụng nhiều :

  • Nhờn, mòn
  • Vặn xoắn nhiều 

Mẹo này tuy nhỏ nhưng cũng là cơ sở để đánh giá xem liệu có bị quay công tơ mét xe hay không.

Nhờ cơ sở bảo dưỡng chính hãng kiểm định ô tô cũ

Ngoài ra ,cách nhanh nhất, đáng tin cậy nhất nhưng tốn kém chi phí và thời gian chính là đưa xe đến cơ sở bảo dưỡng chính hãng để kiểm tra độ hao mòn thực tế của xe. Những cơ sở này sẽ có các thiết bị giúp tra cứu chỉ số km thực tế, được lưu lại trên trung tâm điều khiển của xe. Từ đó, người mua xe dễ dàng xác định đồng hồ công-tơ-mét đã có tua ngược hay chưa.

Để có thể yên tâm mua về chiếc “xế” cũ đã qua sử dụng tốt nhất, hợp hầu bao đã bỏ ra thì cách này cũng rất đáng cân nhắc.

Ngồi sau vô lăng và lái thử xe 

Với xe đã dùng nhiều, dù có tua lại công tơ mét, xe bị bổ máy và làm lại… thì chất lượng xe cũng không thể so được với xe gia đình sử dụng ít. Các điểm yếu của xe thường sẽ lộ rõ khi lái thử.

Một cách kiểm tra ô tô cũ được nhiều thợ xe lâu năm áp dụng là chạy thử xe ở các những đoạn đường:

  • Dốc cao
  • Đường xóc…

Đồng thời mở điều hòa với công suất tối đa. Cách này sẽ giúp bạn dễ dàng phát hiện những lỗi ở hệ thống máy và khung gầm.

Nếu chỉ chạy thử xe trong phố thì sẽ khó phát hiện lỗi. Khi lái thử xe, nếu thấy máy xe có các hiện tượng sau thì có thể xe đã “già” hay đang gặp trục trặc.

  • Bị ì, tăng tốc chậm
  • Động cơ ồn và rung nhiều
  • Hộp số kém mượt… 

Tổng kết

Trên đây là các cách giúp bạn kiểm tra xe có bị tua ngược công-tơ-mét hay không. Bạn nên chủ động hỏi những vướng mắc và tránh việc mua xe khi chưa đủ thông tin và tin tưởng, ngay cả khi đó là xe chính chủ đã qua sử dụng hay mua từ đại lý. Chúc bạn sớm tìm được mẫu xe ưa thích và mua đúng giá đúng chất lượng.

Xem thêm:

Vì sao nên lựa chọn Panther4x4 là địa chỉ tin cậy nâng cấp xe bán tải của bạn

  • Panther4x4 là công ty lớn, uy tín tại Tp HCM chuyên độ đồ chơi xe bán tải: Ford Ranger; Ford Ranger Raptor; Ford Ranger Wildtrak; Navara; Triton; Mazda BT50; Colorado. Đã và đang được nhiều khách hàng tin tưởng.
  • Panther4x4 cam đoan bán hàng có chất lượng tốt nhất với giá tốt nhất thị trường.
  • Đặc biệt mọi sản phẩm độ tại trung tâm độ xe bán tải Panther4x4 đều được bảo hành.
  • Panther4x4 có đa dạng mẫu mã và các món đồ chơi khác nhau để bạn lựa chọn.
  • Panther4x4 có cơ sở vật chất tốt, hiện đại và chuyên nghiệp.
  • Nhân viên và thợ của công ty Panther4x4 là những người có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề.
  • Đến với Panther4x4 bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ. Tư vấn tận tình từ các chuyên gia của chúng tôi.
  • Đặc biệt Panther4x4 luôn ưu đãi cho những khách hàng cũ.
─────────────────────────────────────────────
Liên Hệ Tư Vấn & Hỗ Trợ Đồ Chơi Tại Showroom
– Địa Chỉ: 19-21 Đường Số 3, KP7, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM
– Hotline hỗ trợ khách hàng: 0937.356.989 / 0938.992.959
– LIÊN HỆ NHƯỢNG QUYỀN:  0938.335.339 (Mr. Huy)
– Web: https://panther4x4.vn/

One thought on “Bí quyết nhận diện xe ô tô cũ bị tua công tơ mét

  1. Pingback: Bí quyết đọc số khung – số VIN đối với ô tô cũ - Panther4x4

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *