So sánh xe Peugeot 5008 2020 và Hyundai Santa Fe 2020

Có 2 dòng xe có cấu tạo gầm cao đang là xu hướng trong thị trường xe ô tô Việt Nam đó chính là Peugeot 5008 2020 và Hyundai Santa Fe 2020. Hai cái tên này đã quá quen thuộc với người tiêu dùng trong nhiều năm nay. Vậy sẽ ra sao nếu ta thử so sánh xe Peugeot 5008 2020 và Hyundai Santa Fe 2020? Đọc tiếp bài viết dưới đây của Panther4x4 để tìm hiểu nhé.

so-sanh-xe-peugeot-5008-2020-va-hyundai-santa-fe-2020

Mức giá trên thị trường

Peugeot 5008 2020 

Hiện tại, Peugeot 5008 2020 được phân phối chính hãng ở Việt Nam với 2 phiên bản, trong đó có 1 bản mới được giới thiệu đầu năm nay với mức giá rẻ hơn 150 triệu đồng cụ thể như sau: 

  • Peugeot 5008 2020 bản cao cấp – 1,349 tỷ đồng.
  • Peugeot 5008 2020 bản Active – 1,199 tỷ đồng.

Hyundai Santa Fe 2020 

Hyundai Santa Fe 2020 tại nước ta được bán với 5 phiên bản sử dụng động cơ, trang bị khác nhau. Từ khi ra mắt đến nay, Hyundai Santa Fe chưa có bất cứ lần nào điều chỉnh giá bán gồm:

  • Bản 2.2L Dầu cao cấp – 1,245 tỷ đồng.
  • Bản 2.4L Xăng cao cấp  –  1.185 tỷ đồng.
  • Bản 2.2L Dầu đặc biệt  –  1.195 tỷ đồng.
  • Bản 2.4L Xăng đặc biệt  –  1.135 tỷ đồng.
  • Bản 2.2L Dầu tiêu chuẩn  –  1.055 tỷ đồng.
  • Bản 2.4L Xăng tiêu chuẩn –   995 tỷ đồng.

So sánh về ngoại thất bên ngoài của xe

Ngoại hình của 5008 và Santa Fe có sự khác biệt lớn về phong cách. Peugeot 5008 2020 được thương hiệu xe hơi đến từ Pháp duy trì nét thiết kế trung tính, nhưng đã cải tiến trẻ hơn “người tiền nhiệm”. Còn Hyundai Santa Fe 2020 thực sự “lột xác” hoàn toàn so với chính mình.

Kích thước

Peugeot 5008 Active 2020 có chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.670 x 1.855 x 1.655 (mm), chiều dài trục cơ sở đạt 2.840 mm.

Hyundai Santa Fe 2020 dài, rộng, cao hơn đạt mức 4.770 x 1.890 x 1.680 (mm), nhưng trục cơ sở ngắn hơn chỉ 2.765 mm.

Phần đầu xe

Peugeot 5008 2020 vẫn giữ đường nét thiết kế quen thuộc với việc cụm đèn trước “ăn” sát nắp ca-pô tạo thành dải liền khối. Dù là bản giá rẻ, xe vẫn sử dụng công nghệ LED toàn phần, đèn pha/cos tự động điều chỉnh góc chiếu, tự động bật tắt.

Ngoài ra, dải đèn LED định vị ban ngày kiêm đèn xi-nhan mang đến khả năng nhận diện tốt cho xe phía đối diện. Trong khi đó đèn sương mù thiết kế kéo xuống thấp tích hợp hốc gió phía trước.

Trung tâm, Peugeot 5008 2020 sử dụng cụm lưới tản nhiệt vân kim cương 3D với chất liệu chrome hoàn toàn mang đến khả năng nhận diện và sự sang trọng cho xe. Ngoài ra, phần cản trước trên chiếc SUV đến từ châu Âu còn được đục lỗ, sơn bạc tạo vẻ cứng cáp.

Còn đối với Hyundai Santa Fe, mẫu xe được thiết kế theo ngôn ngữ “Điêu khắc dòng chảy 2.0” quen thuộc của hãng xe Hàn Quốc nhưng đã được nâng tầm hiện đại hơn rất nhiều.

Cụm đèn trước là cải tiến đáng kể nhất trên chiếc xe 7 chỗ này khi tách biệt với nắp ca-pô và đèn định vị LED phía trên. Đèn pha/cos LED nằm trong hốc khá gọn gàng với công nghệ Bi-LED trên 4 bản cao cấp còn 2 biến thể tiêu chuẩn là đèn Halogen.

Phần thân xe

Cả 2 phiên bản trên Peugeot 5008 2020 đều sử dụng bộ mâm hợp kim 2 màu kích thước 18 inch tiêu chuẩn kết hợp cùng bộ lốp 225/55R18. Sử dụng chung thiết kế nên ngay cả phần gương, chiếc SUV đến từ Pháp vẫn có dải xi-nhan LED cùng nhiều tính năng tiện ích như điều chỉnh/gập điện, chống chói…

Ngoài ra, trên tay nắm cửa của 5008 sẽ được sơn màu đen nhằm tạo điểm nhấn cho phần thân xe và có tích hợp cảm biến mở khoá thông minh. Đáng tiếc, nếu lựa chọn Peugeot 5008 2020 bản Active thì phần giá nóc của xe đã bị lược bỏ.

Hyundai Santa Fe thì sử dụng bộ la-zăng cầu kỳ hơn dạng 5 chấu kép kích thước 19 inch kết hợp bộ lốp 235/55 R19. Hai phiên bản tiêu chuẩn, xe chỉ mâm 18 inch. Tay nắm cửa của xe sử dụng đồng màu thân nhưng điểm xuyết với đường chrome mang đến điểm nhấn, đây là chi tiết được chúng tôi đánh giá cao đến từ nhà sản xuất Hàn Quốc.

Phần đuôi xe

Hyundai Santa Fe 2020 giữ được nét trẻ trung và hiện đại với thiết kế đèn hậu dạng 3D nổi khối, nhiều người còn liên tưởng cụm đèn hậu này như chiếc phi thuyền cùng công nghệ LED. Trong khi đó, đèn hậu của Peugeot 5008 là dạng vuốt sư tử khá đơn giản và quen thuộc mà người dùng dễ dàng bắt gặp trên 1 số sản phẩm khác của hãng xe này.

Tuy nhiên, đuôi xe Santa Fe có điểm trừ là ống xả luôn thiết kế lệch 1 bên dù đã nhận được phản hồi không tích cực của người dùng. Nhiều khách hàng chọn cách độ lại để giúp đuôi xe cân đối và thanh thoát hơn.

Ngược lại, Peugeot 5008 được lòng khách hàng với ống xả 2 bên cân đối, hơn nữa còn được mạ crom sáng bóng kết hợp cùng cản va phía sau to bản mang đến cái nhìn mạnh mẽ cho xe.

So sánh về nội thất bên trong của xe

Táp lô

Điểm cộng lớn trên chiếc xe đến từ Pháp là duy trì ngôn ngữ thiết kế New i-Cockpit khi các chi tiết đều được hướng đến người lái, giúp tài xế dễ dàng làm chủ chiếc xe của mình hơn. Phiên bản mới, 5008 còn được trang bị vân carbon ở táp-lô khu vực hành khách và táp-pi cửa nhằm tạo điểm nhấn.

Còn Hyundai Santa Fe dù trẻ trung nhưng sự tập trung không thực sự hướng đến người lái như đối thủ. Ngoài ra, Santa Fe sử dụng vật liệu giả da cao cấp cho những phiên bản đắt tiền.

Vô-lăng

Peugeot 5008 sử dụng phần vô lăng D-Cut bọc da, tạo hình tay lái này thường dùng cho những mẫu xe thể thao. Ngoài ra, hàng loạt phím bấm chức năng và lẫy chuyển số cũng được trang bị trên khu vực này để tài xế dễ dàng làm chủ chiếc xe của mình.

Ngược lại với phong cách thể thao của đối thủ, vô-lăng Hyundai Santa Fe 2020 mang vẻ khá hiền lành với tạo hình 3 chấu bọc da đơn giản kết hợp phần đáy màu nhôm tạo điểm nhấn. Đáng chú ý, tất cả các phiên bản xe đều tích hợp hàng loạt phím bấm chức năng, lẫy chuyển số đồng nghĩa với chế độ lái thể thao xuất hiện trên chiếc SUV này.

Cụm đồng hồ

Ngay sau vô lăng, Peugeot 5008 2020 sử dụng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn, mọi chế độ vận hành và thông số đều hiển thị ở khu vực này và giao diện có thể tuỳ biến theo sở thích của người dùng. Nhưng cụm đồng hồ này đặt cao so với tay lái là một trong những thiết kế không thực sự phù hợp, phần này mang đến tầm quan sát hạn chế nếu vị trí tài xế thấp.

Cụm đồng hồ điện tử hoàn toàn trên Santa Fe có thể dễ dàng chinh phục những khách hàng khó tính nhất bởi khả năng hiển thị sắc nét với kích thước 7 inch. Màu sắc trên màn hình sau vô-lăng của xe có thể thay đổi tuỳ vào chế độ vận hành mang đến khả năng nhận diện tốt cho tài xế.

Không gian ghế ngồi

Không chỉ dành diện tích cho hốc bánh xe phía sau, mà ghế hàng 3 của 2 Peugeot 5008 cũng như Hyundai Santa Fe còn có cơ chế gập phẳng. Hiển nhiên, để gập phẳng ghế thì thiết kế ở khu vực này sẽ cao, đồng nghĩa với việc đầu gối người dùng sẽ không được thoải mái.

2 hàng ghế trước của Peugeot 5008 và Hyundai Santa Fe 2020 đều được bọc da với thiết kế mềm mại, mang đến cảm giác cao cấp. Hơn nữa, không gian ở trên cũng rộng rãi hơn, đặc biệt là hàng ghế 2 khi xe không chở đủ tải.

Peugeot 5008 2020 phiên bản cao cấp có ghế ngồi chỉnh điện 8 hướng, nhớ vị trí và tính năng massage được tích hợp. Trong khi đó, bản giá rẻ của chiếc SUV này sẽ không còn tính năng nhớ ghế và massage để phù hợp với giá thành

Tương tự trên Hyundai Santa Fe cũng chỉ có 2 phiên bản cao cấp nhất có tính năng nhớ vị trí nhưng thua thiệt hơn là khả năng nhớ vị trí không được tích hợp trên mẫu xe đến từ Hàn Quốc.

Trang thiết bị tiện nghi

Peugeot 5008 2020

Peugeot 5008 2020 duy trì thiết kế màn hình cảm ứng đặt nổi 8 inch cho khả năng kết nối điện thoại thông minh qua 2 hệ điều hành Apple Carplay/Android Auto. Trên phiên bản cao cấp, đầu ra của hệ thống giải trí là dàn âm thanh 10 loa Focal còn bản tiêu chuẩn chỉ 6 loa Peugeot thường

Bên cạnh đó, danh sách tiện nghi trên Peugeot 5008 2020 còn có cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây, đèn trần LED, đèn trang trí nội thất, gương chống chói tự động, ốp bệ chân bằng nhôm của bản cao cấp, còn những tiện nghi trên sẽ không có ở bản Active giá 1,199 tỷ đồng.

Hyundai Santa Fe

Hyundai Santa Fe cũng được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch dựng đứng tương tự cùng khả năng kết nối Apple CarPlay/ Bluetooth/ AUX/ Radio/ MP4…  Âm thanh trên xe được xử lý bởi bộ giải mã Arkamys Premium Sound 6 cho tất cả các phiên bản ở thị trường Việt Nam.

Santa Fe cũng có những tiện nghi đáng chú ý như màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD, cửa sổ trời toàn cảnh, cổng sạc 12V, điều hoà tự động 2 vùng độc lập…

Trang thiết bị an toàn

Peugeot 5008 2020

Những trang bị công nghệ an toàn trên Peugeot 5008 2020 bản cao cấp gồm: 

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS 
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD 
  • Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP 
  • Hệ thống chống trượt ASR 
  • Tự động khóa cửa khi vận hành và tự động mở khi có tai nạn 
  • Hệ thống ga tự động và giới hạn tốc độ
  • Hệ thống nhận diện biển báo giới hạn tốc độ
  • Hệ thống cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường 
  • Hệ thống nhắc nhở người lái 
  • Hệ thống kiểm soát chế độ lái 
  • Hỗ trợ đổ đèo
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù 
  • Hệ thống cảnh báo áp suất lốp 
  • Camera 180° 
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau 
  • 6 túi khí…

Người mua Peugeot 5008 Active 2020 sẽ tiết kiệm 150 triệu đồng bởi những tính năng sau đã không hiện diện gồm:

  • Hệ thống cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường
  • Chức năng i-Stop
  • Cảnh báo tập trung lái xe
  • Đọc thông tin trên biển báo
  • Định vị GPS, cảm biến đỗ xe phía trước

Hyundai Santa Fe

Cả 6 phiên bản của xe Hyundai Santa Fe 2020 đều có những tính năng an toàn sau:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh – ABS
  • Hệ thống cân bằng điện tử – ESC
  • Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp – BA
  • Hệ thống hỗ trợ xuống dốc – DBC
  • Hệ thống phân phối lực phanh – EBD
  • Hệ thống chống trượt thân xe – VSM
  • Hệ thống khởi hành ngang dốc – HAC
  • Chìa khóa mã hóa & hệ thống chống trộm Immobilizer
  • Camera lùi
  • 6 túi khí an toàn.

Riêng 4 bản cao cấp, Hyundai Santa Fe 2020 còn có thêm các tính năng như:

  • Cảnh báo lùi phương tiện cắt ngang RCCA
  • Khóa an toàn thông minh SAE
  • Cảnh báo người ngồi hàng ghế sau
  • Phanh tay điện tử EPB
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù – BSD
  • Gương chống chói tự động ECM, tích hợp la bàn
  • Giữ phanh tự động Auto Hold
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe PDW. 

Bộ máy động cơ của xe

Cả 2 phiên bản, Peugeot 5008 2020 đều sử dụng đồng nhất 1 loại động cơ Turbo xăng. Dung tích 1.6L cho sức mạnh tối đa 165 mã lực tại 6.000 vòng/phút. Mô-men xoắn tối đa 196 Nm tại 1.400 – 4.000 vòng/phút. Truyền sức mạnh đến bánh xe là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Khách hàng mua Hyundai Santa Fe 2020 tại Việt Nam được cung cấp 2 tuỳ chọn động cơ bao gồm:

  • Đầu tiên, động cơ xăng Theta II – 2.4L GDI cho công suất 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút. Mô-men xoắn 241 Nm tại 4.000 vòng/phút kết hợp với hộp số tự động 6 cấp trên bản xăng tiêu chuẩn. Các bản xăng còn lại là hộp số tự động 8 cấp.
  • Thứ 2 là động cơ dầu Diesel R – 2.2L e-VGT cho công suất 200 mã lực tại 3.800 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 441 Nm tại 1.750 – 2.750 vòng/phút kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Động cơ trên sẽ được trang bị hệ thống động FWD cho 2 phiên bản tiêu chuẩn. Hệ dẫn động 4 bánh “HTRAC” hiện diện trên 4 phiên bản cao cấp còn lại của Santa Fe. 

Cách thức vận hành của động cơ xe

Peugeot 5008 2020

Bóc tách từng xe, Peugeot 5008 2020 không quá xuất sắc. Khi làm việc ở dải vận tốc và vòng tua máy thấp. Bởi khi đó, người lái sẽ thường xuyên cảm nhận được tiếng máy tỏ ra khó chịu với độ gằn nhất định.

Nhưng khi đạt ngưỡng khoảng 50-60 km/h, động cơ của chiếc xe đến từ Pháp như được “bung lụa”. Ở đây là cảm nhận máy khá thanh thoát và lướt đi nhanh nhẹn hơn dù trải nghiệm thực tế thì đây không phải chiếc xe cho khả năng tăng tốc ấn tượng với chúng tôi.

Hyundai Santa Fe 2020

Hyundai Santa Fe 2020, chiếc SUV này sử dụng hộp số 8 cấp mới mang đến khả năng chuyển số mượt mà ở dải tốc độ cao. Hơn nữa, do không sử dụng động cơ Turbo nên chiếc xe này độ trễ không đáng kể so với Peugeot 5008 2020. Điều đó cho khả năng tăng tốc nhanh và ấn tượng hơn.

Hyundai Santa Fe 2020 có phần vô-lăng được cải thiện đáng kể. Với những tinh chỉnh cần thiết của nhà sản xuất. Không còn tay lái quá nhẹ mang đến cảm giác mông lung như trước. Mà thay vào đó là sự đầm chắc dù di chuyển với vận tốc cao.

Kết luận

Peugeot 5008

Với Peugeot 5008, đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những khách hàng hướng đến thương hiệu Châu Âu. Cái mà đã phát triển hơn 200 năm lịch sử, option hiện đại, hướng tới tương lai, sang trọng và tinh tế từng chi tiết, tiết kiệm nhiên liệu. Nó luôn tôn trọng về mặt thiết kế truyền thống, bản sắc và sự duy trì tính thẩm mỹ cao.

Hyundai SantaFe

Mẫu xe này đã làm quá tốt ở hạng mục thiết kế với vẻ ngoài điển trai. Thiết kế đèn có thể nói là đi trước thời đại. Không những thế, chiếc xe đến từ Hàn Quốc còn mang đến những tính năng an toàn lần đầu được áp dụng tại Việt Nam. Điều này mang đến trải nghiệm an tâm hơn cho hành khách.

Cả Peugeot 5008 và Hyundai Santa Fe đều hướng đến việc trải nghiệm tiện nghi. Còn sự thực dụng thì có lẽ xe Nhật Bản vẫn thắng thế. Bởi dù sở hữu chiều dài cơ sở lớn hơn nhưng trên 2 xe đều không có không gian quá rộng rãi kiểu Toyota Fortuner.

Xem thêm:

Vì sao nên lựa chọn Panther4x4 là địa chỉ tin cậy nâng cấp xe bán tải của bạn

  • Panther4x4 là công ty lớn, uy tín tại Tp HCM chuyên độ đồ chơi xe bán tải: Ford Ranger; Ford Ranger Raptor; Ford Ranger Wildtrak; Navara; Triton; Mazda BT50; Colorado. Đã và đang được nhiều khách hàng tin tưởng.
  • Panther4x4 cam đoan bán hàng có chất lượng tốt nhất với giá tốt nhất thị trường.
  • Đặc biệt mọi sản phẩm độ tại trung tâm độ xe bán tải Panther4x4 đều được bảo hành.
  • Panther4x4 có đa dạng mẫu mã và các món đồ chơi khác nhau để bạn lựa chọn.
  • Panther4x4 có cơ sở vật chất tốt, hiện đại và chuyên nghiệp.
  • Nhân viên và thợ của công ty Panther4x4 là những người có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề.
  • Đến với Panther4x4 bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ. Tư vấn tận tình từ các chuyên gia của chúng tôi.
  • Đặc biệt Panther4x4 luôn ưu đãi cho những khách hàng cũ.
─────────────────────────────────────────────
Liên Hệ Tư Vấn & Hỗ Trợ Đồ Chơi Tại Showroom
– Địa Chỉ: 19-21 Đường Số 3, KP7, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM
– Hotline hỗ trợ khách hàng: 0937.356.989 / 0938.992.959
– LIÊN HỆ NHƯỢNG QUYỀN:  0938.335.339 (Mr. Huy)
– Web: https://panther4x4.vn/

One thought on “So sánh xe Peugeot 5008 2020 và Hyundai Santa Fe 2020

  1. Pingback: So sánh xe Suzuki XL7 2020 và Suzuki Ertiga 2020 - Panther4x4

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *