So sánh xe Suzuki XL7 2020 và Toyota Rush 2020

Cùng Panther4x4 so sánh xe Suzuki XL7 2020 và Toyota Rush 2020 xem 2 dòng xe có mức giá hơn kém 100.000.000 thì chất lượng của chúng khác biệt ra làm sao nhé!
Hiện tại có 2 dòng xe có thiết kế gầm cao, chúng đều được cải tiến từ MPV và khiến cho người tiêu dùng phải đổ dồn mọi ánh nhìn về chúng. Panther4x4 đố bạn biết tên của chúng là gì đấy? Đó chính là Suzuki XL7 2020 và Toyota Rush 2020. 
so-sanh-xe-suzuki-xl7-2020-va-toyota-rush-2020

Mức giá trên thị trường

Suzuki XL7

Sau khi trình làng không lâu, Suzuki Việt Nam gây bất ngờ với thị trường trong nước khi công bố mức giá xe XL7 2020 vượt xa với dự đoán hơn 600 triệu đồng. Tại hãng chiếc MPV lai SUV Suzuki XL7 2020 có giá niêm yết 589 triệu đồng, đại lý cũng có những ưu đãi cho những khách hàng đặt xe sớm.

Toyota Rush

Vào năm 2018, giá của mẫu xe này được đưa ra, được niêm yết 668 triệu đồng và đến nay vẫn chưa thay đổi.

Ngoài ra, nhằm kích cầu tiêu dùng, đại lý diễn ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng với ưu đãi dao động từ 20-30 triệu đồng.

So sánh về ngoại thất bên ngoài của xe

Ngày trước tại Việt Nam, Toyota Rush được xem là đối thủ cạnh tranh của Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, Kia Rondo… Thế nhưng trên thực tế, chiếc MPV lai SUV thực thụ này lại cạnh tranh với 2 đối thủ đáng gờm là Mitsubishi Xpander Cross và Suzuki XL7.

Kích thước

Về kích thước, có thể thấy hầu hết Suzuki XL7 2020 đang tỏ ra vượt trội Toyota Rush 2020 về các chỉ số trừ khoảng sáng gầm xe cụ thể hơn:

  Suzuki XL7 2020 Toyota Rush 2020
Kích thước Dài x Rộng x Cao 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm) 4.435 x 1.695 x 1.705 (mm)
Chiều dài cơ sở 2.740 mm 2.685 mm
Khoảng sáng gầm 200 mm 220 mm

Phần đầu xe

Thiết kế mặt ca-lăng có nhiều điểm mới, Suzuki XL7 2020 được áp dụng theo xu hướng hiện đại, sử dụng thanh ngang chrome vắt ngang kèm logo thương hiệu ở vị trí trung tâm. Nhằm tạo độ tương phản là kích thích thị giác, nhà sản xuất đã ẩn bên trong tạo hình dạng mắt xích sơn đen với chất liệu nhựa.

Lưới tản nhiệt và hệ thống đèn chiếu sáng được thiết kế liền khối mang đến sự liền mạch là một trong những điểm mang đến nét hài hoà cho phần đầu xe là nắp-pô. Hơn thế nữa, cản trước của mẫu xe này còn sử dụng màu đen chủ đạo và kết hợp cùng màu bạc với 2 bên là đèn sương mù tạo dáng vẻ vô cùng mạnh mẽ.

Không chỉ có vậy, đèn chiếu sáng pha/cos trên Suzuki XL7 2020 được trang bị công nghệ LED mang đến sự hiệu quả hơn cho chiếc MPV lai SUV của thương hiệu Nhật Bản.

Về phía Toyota Rush 2020, trái ngược với Suzuki XL7 2020, dòng xe này vẫn mang nét thiết kế truyền thống ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt hình thang, những thanh ngang trên khu vực này được sơn tối màu. Do đó vẫn đảm bảo sự bền dáng cho Rush như những gì đã từng áp dụng trên các dòng xe của Toyota với tạo hình quen thuộc. 

Phần thân xe

Về chiều dài, Suzuki XL7 ghi điểm bởi chiều dài lớn hơn đối thủ. Việc sở hữu phong cách thiết kế hiện đại cũng là thế mạnh của chiếc MPV mới nổi này. Nếu nhìn từ phần thân, Suzuki sử dụng trụ D là lớp kính đen sẽ giúp chiếc xe dài và thanh thoát hơn, còn Rush vẫn là tạo hình cũ.

Ngoài ra, nhà sản xuất Suzuki XL7 còn áp dụng bộ mâm có kích thước 16 inch với tạo hình cứng cáp, đồng thời phần này có cả vòm bánh xe cỡ lớn nhằm mục đích khi chạy trên những địa hình xấu vẫn có cảm giác thoải mái.

Được trang bị gương chiếu hậu có tích hợp xi-nhan LED cùng tính năng chỉnh gập điện và tay nắm cửa mạ chrome kết hợp chìa khoá thông minh với nút bấm, cũng là một thiết kế lạ mắt.

Đánh giá Toyota Rush, có thể thấy chiếc xe này khi nhìn từ phần thân sẽ có điểm nhấn đến từ “dàn chân” cao ráo với kích thước 17 inch phay xước, giúp cho khoảng sáng gầm xe đến 220 mm. Ngoài ra, gương chiếu hậu và tay nắm cửa trên chiếc MPV do Toyota phân phối cũng đảm bảo có các chức năng tương tự như đối thủ.

Đối lập với XL7, Rush lại không sở hữu cho mình vòng bánh xe lớn khi nhìn từ nhiều góc độ, do đó vẻ cá tính của dòng SUV đã giảm đi không ít.

Phần đuôi xe

Về phía đuôi xe, Suzuki XL7 mang nét thiết kế quen thuộc đã áp dụng trên Ertiga với tạo hình chữ “L” cùng loạt bóng đèn LED và được nối liền bởi dải chrome. Điểm mới trên chiếc MPV gầm cao này là phần cản sau mang dáng dấp của chiếc SUV với sự cứng cáp, trong khi đèn phản quang được đặt dọc tạo thành hốc gió thay vì ngang như Ertiga.

Tuy Toyota Rush 2020 đang được trang bị cụm đèn hậu tạo hình khá đơn giản hơn nhưng điểm nhấn vẫn đến từ bóng LED mang đến khả năng nhận diện tốt hơn cho những phương tiện phía sau. Tại đây, Rush còn ấn tượng hơn nhờ cánh gió đuôi xe dài hơn đối thủ giúp phần hậu không có cảm giác bị ngắn.

So sánh về nội thất bên trong của xe

Lướt nhanh không gian khoang nội thất, trong khi Rush vẫn thấp thoáng nét tạo hình “rất Toyota”, XL7 lại được Suzuki thổi vào “làn gió mới” được bắt nguồn từ Ertiga. Có thể nói ngôn ngữ thiết kế mà Suzuki đang áp dụng chung cho cả Ertiga và XL7 hiện nay có sự hiện đại, bởi nhiều chi tiết ở không gian khoang lái chỉ riêng 2 mẫu xe của thương hiệu này được áp dụng.

Khoang lái

XL7 sở hữu hệ thống màn hình giải trí đặt nổi trên bề mặt táp-lô. Nó mang đến diện mạo trẻ trung như nhiều thiết kế xe hơi hiện nay. Bên cạnh đó, ngoài việc có màn hình ấn tượng nhất phân khúc thì kích thước cũng tốt nhất với 10 inch.

Ngoài ra phần táp-lô, táp-li cửa trên chiếc MPV gầm cao nhà Suzuki còn sử dụng nhựa giả vân carbon. Điều này mang đến sự cao cấp và khác biệt cho xe. Nếu không trực tiếp cảm nhận bằng xúc giác mà chỉ nhìn qua hình ảnh, người dùng sẽ lầm tưởng xe có chất liệu carbon thật.

Rush đã có khu vực táp-lô thiết kế ấn tượng hơn rất nhiều. Bởi màn hình sắc nét và mang đến cảm giác cao cấp. Dù đây chưa phải màn hình đặt nổi. Đặc biệt hơn, cụm điều chỉnh điều hoà trên xe đã sử dụng những phím bấm và xoay nhỏ gọn.

Không gian ghế ngồi

Điều đặc biệt ở Suzuki XL7 là không chỉ đơn thuần sử dụng ghế ngồi bọc nỉ như đối thủ mà xe đã được pha chất liệu da. Nhưng có lẽ người dùng muốn sạch sẽ thì việc bỏ ra khoảng 10 triệu đồng để bọc lại ghế da hoàn toàn là điều khó tránh.

Dàn ghế của XL7 có cách bố trí theo kiểu 2 – 3 – 2. Hành khách có thể linh hoạt sắp xếp để phù hợp với những hành trình xa mà không cảm thấy mệt mỏi. Bởi ở các vị trí có khoảng để chân và khoảng sáng trần xe thoáng đãng.

XL7 đã khắc phục nhược điểm mà Ertiga gặp phải là bổ sung cổng sạc điện thoại USB cho khách hàng ở hàng ghế cuối. Tiện nghi đủ chứng tỏ sự thực dụng của XL7.

Vô-lăng

Suzuki XL7 có vẻ chiếm ưu thế khi hãng trang bị một phần vô-lăng đầy thể thao giống “đàn anh” Ertiga cho XL7. Phía tay lái thiết kế dạng D-Cut cũng chỉ có những xe do Suzuki phân phối ở Việt Nam có được.

Mặc dù vậy, hãng xe Nhật Bản vẫn chưa khắc phục nhược điểm thiếu chế độ ga tự động. Nên phần tay lái bên phải của XL7 vẫn trống trơn. Cụm màn hình đa thông tin đa sắc trên đồng hồ phía sau hiển thị rõ nét là chi tiết kéo lại khách hàng trên Suzuki XL7 2020.

Rush có phần vô-lăng bọc da nhưng cảm giác vẫn khá bình dân. Khu vực này cũng mang dáng dấp đơn giản của nhiều chiếc xe “anh em”. Tương tự đối thủ, mẫu MPV lai SUV này cũng không có chế độ ga tự động. Có lẽ bản nâng cấp tới thương hiệu Nhật Bản sẽ bổ sung trang bị rất được mong chờ này.

Cụm đồng hồ

Trong khi màn hình TFT ở vị trí trung tâm hiển thị đầy đủ thông số vận hành xe, thì cụm đồng hồ phía sau trên Toyota Rush 2020 là dạng analog truyền thống. Với đồng hồ vòng tua và tốc độ 2 bên.

Khoang chứa đồ

Khi bạn muốn có một chiếc xe chở người nhiều người với 3 hàng ghế thì phải chấp nhận phần thể tích khoang hành lý bị thu hẹp. Dĩ nhiên vì vậy mà cả Suzuki XL7 2020 và Toyota Rush 2020 đều không có khoang chứa đồ ấn tượng.

Bất ngờ là Suzuki XL7 2020 “ăn điểm” hơn nhờ hàng ghế cuối có thể gập phẳng khi không chở đủ tải. Còn điểm yếu cố hữu trên xe Toyota và Rush không ngoại lệ là ghế không thể gập phẳng với mặt sàn.

Vậy nên, không gian chứa đồ trên Suzuki XL7 thuận tiện hơn cho người dùng. Đồng thời nó có thể biến thành chiếc giường mini cho những hành trình dài, điều Rush không phải sở hữu.

Trang thiết bị tiện nghi

Suzuki

XL7 là chiếc xe có thiết kế màn hình giải trí đặt nổi trên bề mặt táp-lô. Với kích thước 10 inch tích hợp Android Auto/Apple CarPlay. Đặc biệt là mẫu xe MPV lai SUV XL7 còn được Suzuki bổ sung bệ tỳ tay kiêm hộp đựng đồ. Nhưng chỉ các vật dụng nhỏ và loạt tiện nghi khác vốn đã có từ trước bao gồm:

  • Hệ thống điều hoà tự động 2 dàn lạnh
  • 2 khe cắm thẻ nhớ SD
  • Các vị trí đều có hộc để cốc tiện dụng
  • Kính lái 1 chạm,..

Toyota Rush

Đối với Toyota Rush, khách hàng sẽ sử dụng màn hình giải trí cảm ứng 7 inch kết hợp đầu DVD với khả năng kết nối Bluetooth/ AUX/ HDMI/ USB… cùng đầu ra là hệ thống âm thanh 8 loa. Bên cạnh đó, Toyota Rush 2020 cũng có một số tiện nghi khác giống XL7 như:

  • Điều hoà tự động 2 dàn lạnh
  • Nút bấm khởi động
  • Kính cửa 1 chạm
  • Vị trí USB sạc bố trí ở các hàng ghế,…

Trang thiết bị an toàn

Suzuki XL7 2020 có tương đối nhiều trang bị an toàn gồm:

  • Hệ thống cảm biến lùi 
  • Camera lùi 
  • Chống bó cứng phanh ABS 
  • Bổ trợ lực phanh điện tử EBD 
  • 2 túi khí
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP 
  • Khởi hành ngang dốc HHC 
  • Các điểm kết nối ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX

Toyota Rush 2020 chính là chiếc xe an toàn nhất phân khúc. Với tiêu chuẩn an toàn 5 sao của ASEAN NCAP khi có nhiều công nghệ như:

  • Hệ thống phanh ABS/BA/EBD
  • Cân bằng điện tử VSC
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Cảm biến/camera lùi
  • Hệ thống khung xe hấp thụ xung lực
  • 6 túi khí… 

Bộ máy động cơ của xe

Suzuki XL7 2020

Về phía Suzuki XL7 2020, chiếc MPV lai SUV này chia sẻ động cơ KB15, 4 xi-lanh thẳng hàng. Dung tích 1.5L của Ertiga cho công suất cực đại 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Động cơ trên XL7 mới được ghép nối cùng hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Toyota Rush 2020

Toyota Rush 2020 đang bán ở Việt Nam dùng động cơ xăng dung tích 1.5L, 4 xi-lanh cho công suất tối đa 102 mã lực và mô men xoắn tối đa 134 Nm. Ưu điểm của chiếc xe đến từ Toyota là sử dụng hệ dẫn động cầu sau và được điều khiển bởi hộp số tự động 4 cấp.

Kết luận

Suzuki XL7 2020 đang chiếm nhiều ưu thế hơn trong việc thu hút khách hàng Việt so với Toyota Rush. Ngoài ra, dòng xe này sở hữu khả năng di chuyển linh hoạt trong phố. Bởi chứa được 7 người và những trang bị tương đương.

Tuy nhiên Toyota Rush 2020 vẫn sở hữu chất lượng hoàn thiện cao. Độ bền bỉ đã được minh chứng và giá trị thương hiệu Toyota vốn đã ăn sâu trong tâm thức khách hàng Việt.

Xem thêm:

Vì sao nên lựa chọn Panther4x4 là địa chỉ tin cậy nâng cấp xe bán tải của bạn

  • Panther4x4 là công ty lớn, uy tín tại Tp HCM chuyên độ đồ chơi xe bán tải: Ford Ranger; Ford Ranger Raptor; Ford Ranger Wildtrak; Navara; Triton; Mazda BT50; Colorado. Đã và đang được nhiều khách hàng tin tưởng.
  • Panther4x4 cam đoan bán hàng có chất lượng tốt nhất với giá tốt nhất thị trường.
  • Đặc biệt mọi sản phẩm độ tại trung tâm độ xe bán tải Panther4x4 đều được bảo hành.
  • Panther4x4 có đa dạng mẫu mã và các món đồ chơi khác nhau để bạn lựa chọn.
  • Panther4x4 có cơ sở vật chất tốt, hiện đại và chuyên nghiệp.
  • Nhân viên và thợ của công ty Panther4x4 là những người có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề.
  • Đến với Panther4x4 bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ. Tư vấn tận tình từ các chuyên gia của chúng tôi.
  • Đặc biệt Panther4x4 luôn ưu đãi cho những khách hàng cũ.
─────────────────────────────────────────────
Liên Hệ Tư Vấn & Hỗ Trợ Đồ Chơi Tại Showroom
– Địa Chỉ: 19-21 Đường Số 3, KP7, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM
– Hotline hỗ trợ khách hàng: 0937.356.989 / 0938.992.959
– LIÊN HỆ NHƯỢNG QUYỀN:  0938.335.339 (Mr. Huy)
– Web: https://panther4x4.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *