Skip to content Skip to footer

Kết thúc năm 2019, tình hình xe bán tải bán ra ở Việt Nam có gì đặc biệt?

Thị trường Việt Nam có thể nói chính là “mảnh đất màu mỡ” dành cho xe bán tải. Một trong những phân khúc bán rất chạy với hầu hết tất cả những dòng xe đến từ khắp nơi trên thế giới. 

Năm 2019 một năm đầy “vui buồn” của bán tải Việt Nam

Tuy là thị trường “dành riêng” cho xe bán tải, thế nhưng có thể nói là luôn có sự cạnh tranh sôi nổi giữa các dòng xe bán tải. Trong đó nổi bật nhất chính là Ranger đến từ hãng xe của Mỹ cho đến hiện tại vẫn chưa tìm ra được đối thủ cho chính mình. 

Một số hãng như Toyota Hilux của Nhật, Mercedes-Benz X-Class hay Nissan Navara với thiết kế nội ngoại thất hoàn hảo, cùng hệ thống động cơ cực kỳ chất lượng đã thừa thắng xông lên để đạt thu về lượng doanh thu như mong đợi. 

Tuy nhiên niềm vui và sự may mắn không thể nào đến với tất cả. Khi Isuzu D-Max lại có sản phẩm bán ra với con số có thể nói là khá buồn.

Xem thêm:

Bảng xếp hạng những dòng xe bán chạy nhất tại thị trường Việt sau khi kết thúc năm 2019

Để hiểu hơn về tình hình xe bán tải ở thị trường Việt Nam trong năm vừa qua thì bạn đọc có thể xem qua bảng xếp hạng về doanh thu như sau:

Ford Ranger đạt doanh số cao nhất 11.783 chiếc

Giữ vị trí đầu tiên chính là vua bán tải Ford Ranger đến từ Mỹ với con số vô cùng ấn tượng là 1.291 chiếc chỉ riêng trong tháng 11 và khi cộng với doanh số của 11 tháng sẽ có kết quả là 11.783 sản phẩm.

Với thiết kế vô cùng tinh tế cùng công năng chở hàng ưu việt thì Ford Ranger thật sự là lựa chọn đúng đắn cho những ai yêu thích sự di chuyển cũng như là cá tính trẻ trung, mạnh mẽ và không kém phần quan trọng mà Ranger của  Ford mang lại.

xe bán tải

Ford Ranger

Mitsubishi Triton đạt doanh số 297 chiếc trong tháng 11/2019

Có thể nói với tình hình này thì Ranger rất khó có thể tìm ra đối thủ xứng tầm với mình. Tuy vị trí thứ 2 của Mitsubishi Triton với con số có thể nói chưa thật sự ổn. Nhưng cũng phần nào chứng minh được những nỗ lực của hãng xe Nhật Bản này để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất.

Vì đây là phiên bản mới và nâng cấp hơn dòng xe bán tải cũ của Mitsubishi, cho nên khách hàng vẫn còn khá lạ lẫm cũng như là cần nhiều thời gian để hiểu rõ hơn về sản phẩm này. Theo như thông tin từ nhà sản xuất thì Mitsubishi Triton 2020 sẽ có 3 phiên bản khác nhau, bao gồm cả giá bán như sau:

  • 4x2AT MIVEC Premium giá 740 triệu đồng, 
  • 4x4MT MIVEC giá 675 triệu đồng. 
  • 4x2AT MIVEC giá 630 triệu đồng 
  • Triton 4x2MT giá 600 triệu đồng.

Mitsubishi Triton

Toyota Hilux đạt doanh số 295 chiếc trong tháng 11/2019

Chỉ kém Mitsubishi Triton 2 chiếc nhưng đã buộc Toyota Hilux xếp ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. 

Xem thêm: ĐỘ XE FORD RANGER RAPTOR

Theo như tổng kết thì khi cộng dồn 11 tháng lại với nhau thì Toyota Hilux đạt đến con số là 2.622 chiếc. Một con số cũng khá ấn tượng đủ để Toyota Hilux giữ vững vị trí của mình trong dòng xe bán tải tầm trung. Để có những bước tiến vững vàng hơn nữa trong tương lai.

Toyota Hilux

Mazda BT-50 bị chậm một nhịp khi doanh số đạt 178 chiếc trong tháng 11/2019

Xếp thứ 4 trong danh sách xe bán tải bán tải lần này thuộc về Mazda BT-50. Dường như tập đoàn Thaco Trường Hải đã cố gắng thu hút khách hàng bằng việc tăng thêm những chương trình khuyến mãi cũng như là quà tặng ưu đãi cho khach1 hàng vào dịp cuối năm nhưng tình hình vẫn không hề khá hơn chút nào.

Về số lượng xe bán tải của Mazda BT-50 bán ra trong tháng 11/2019 chỉ có 178 chiếc mà thôi.

Mazda BT-50

Isuzu D-Max đội sổ danh sách khi doanh số chỉ đạt 134 chiếc trong tháng 11/2019

Đứng cuối danh sách trong năm 2019 vừa qua chính là Isuzu D-Max của Chevrolet Colorado. Và hãng chỉ bán được tổng cộng là 15 chiếc trong tháng 11/2019. Chưa thật sự hài lòng về những gì mà Isuzu D-Max nhận được. Hiện tại Chevrolet Colorado đang thực hiện rất nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá xe, tặng kèm thêm nhiều phần quà hấp dẫn như: lót sàn thùng, nắp thùng và đầu DVD,…

Động thái xả hàng này được xem là bước dọn đường để phiên bản bán tải mới của Chevrolet Colorado ra đời trong thời gian sớm nhất.

Isuzu D-Max

Trên đây là những thông tin về tình hình bán tải của Việt Nam trong năm 2019. Hy vọng bài viết đã cung cấp thông tin thật hữu ích cho bạn đọc. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua website https://panther4x4.vn.