Đánh giá về Nội thất
Nội thất của Countryman cũng cổ điển như bất kỳ chiếc MINI nào, nhưng chất lượng chắc chắn đã được cải thiện trong những năm qua điều này sẽ làm bạn thích thú ngay khi ngồi vào trong xe.
Nó được chế tạo độc đáo và mang lại cảm giác sang trọng hơn hầu hết các mẫu SUV, nhưng bạn sẽ cần phải lựa chọn một số tùy chọn đắt tiền để tận dụng tối đa nó. Bạn sẽ có được cảm giác chất lượng tương tự như với BMW X1, nhưng bạn không nhận được những nét thú vị của Mini Countryman chẳng hạn như màn hình thông tin giải trí hình tròn lớn trông giống như một chiếc speedo và nút bật tắt động cơ màu đỏ.
Viền của màn hình thông tin giải trí thậm chí còn chuyển đổi màu sắc tùy thuộc vào những gì bạn đang làm như thể chiếc xe có cá tính riêng theo cách của bạn. Mặc dù không có hộp số sàn, nhưng phía trước cabin vẫn có cảm giác giống như một buồng lái, nhờ vào cần số tự động chọn ổ đĩa độc đáo và các yếu tố thiết kế.
Chỗ ngồi và không gian nội thất
Countryman có đủ chỗ cho năm người trong cabin rộng rãi của Mini Cooper Countryman. So với các phiên bản khác, lần này thương hiệu MINI tung ra dòng xe mới với nhiều không gian ở hàng ghế trước, đủ chỗ để đầu và chân cho hầu hết người lớn.
Tuy nhiên, có một chút vấn đề không gian ở phía sau hơi nhỏ, nhưng vẫn có sức chứa hợp lý để chỉ những người đặc biệt cao mới cảm thấy chật chội. Countryman tiêu chuẩn có ghế xô, trong khi các biến thể S có ghế thể thao. Những ghế này có thể điều chỉnh bằng tay trên phiên bản Classic, tuy nhiên khả năng điều chỉnh điện tám hướng được bổ sung từ Signature trở lên, cùng với hệ thống sưởi trong xe.
Màu sắc và chất liệu
Có rất ít điều để phàn nàn khi nói đến lựa chọn vật liệu bên trong Mini Cooper Countryman. Hầu hết các vật liệu nội thất trong xe đều là cao cấp, đồng thời giả da là chất liệu bọc tiêu chuẩn trong các trang trí phụ của Classic và Signature, trong khi Iconic là loại vải chính hãng.
MINI cung cấp ghế da tiêu chuẩn, cùng với các tùy chọn thêm không bao giờ lỗi thời để cá nhân hóa nội thất phù hợp với phong cách của người lái. Nội thất cảm thấy khá rộng rãi và rộng rãi, mỗi vô lăng đều được bọc da, nhưng phong cách có thể được thay đổi thành JCW hoặc Mini Yours thông qua các gói có sẵn.
Đánh giá về Ngoại thất
Bất kể nó có lớn đến đâu, không thể nhầm Countryman với bất cứ thứ gì ngoài thiết kế cuả thương hiệu MINI.. Đèn pha có hình bầu dục lớn và lưới tản nhiệt rộng phía trước là đặc điểm trên mỗi chiếc xe của MINI, cùng với đó là các đường cọc kép có sẵn trên nắp ca-pô càng làm nổi bật nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, với một chiếc SUV cỡ nhỏ này vẫn có một chút thay đổi đáng chú ý so với các thiết kế cổ điển trước đây.
Nó dài hơn, nhưng mái dốc hơn một chút so với Mini Cooper Hardtop hình hộp, tạo cho Countryman một diện mạo gần giống như một cặp đôi. Tuy nhiên, nó vẫn giữ lại mái nổi truyền thống và gương cánh đặc trưng. Có một số cách để tùy chỉnh Countryman, bao gồm trang trí ngoại thất bằng đường chrome hoặc nắp gương Union Jack và ốp hông.
Kích thước
Countryman có thể là chiếc MINI lớn nhất hiện có, nhưng nó vẫn là một chiếc Mini. Cabin rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở 105,1 inch, trong khi chiều dài tổng thể của xe chỉ 169,8 inch. Không bao gồm gương, Countryman có thể len lỏi vào các điểm đỗ xe nhỏ gọn nhờ chiều rộng 71,7 inch.
Nó cũng khá giống một chiếc xe hơi, với tổng chiều cao là 61,3 inch, cho một tầm nhìn tương đối tốt trên đường cho một chiếc Mini. Cooper dẫn động bánh trước nặng 3,422 pound trong khi Cooper S ALL4 tối đa là 3,719 lbs.
Màu sắc bên ngoài
Có tổng cộng 11 màu sơn dành cho dòng Mini Cooper Countryman. Màu tiêu chuẩn trên trang trí phụ Classic là Moonwalk Grey, trong khi Midnight Black, Chili Red và Light White có sẵn bạn sẽ phải chi thêm với giá 500 đô la. Cooper S có thêm màu xám Thunder Grey ở cấp độ trang trí phụ Signature.
Trang trí phụ mang tính biểu tượng được độc quyền sử dụng Mini Yours Enigmatic Black Metallic. Cả hai phiên bản phụ Signature và Iconic đều có sẵn với mái cùng màu thân xe và nắp gương, nhưng chúng cũng có thể được trang bị màu Trắng hoặc Đen trên Signature.
Đặc trưng
Countryman khi ra mắt không được trang bị tất cả những tiện ích mà phần lớn các tính năng mong muốn của nó được bán kèm theo các gói của mỗi phiên bản khác nhau. Mô hình cơ sở tiêu chuẩn đi kèm với ghế bọc giả da, điều hòa không khí chỉnh tay, ghế trước chỉnh tay, kiểm soát hành trình, camera chiếu hậu, cảm biến đỗ xe phía sau và tránh va chạm phía trước.Một cửa sổ trời đáng ngạc nhiên cũng là tiêu chuẩn trên mọi mẫu xe.
Di chuyển lên các chi tiết phụ, MINI có thể được trang bị hệ thống kiểm soát khí hậu hai vùng, Comfort Access ghế trước chỉnh điện tám hướng, gương chiếu hậu tự động làm mờ, điều khiển hành trình thích ứng và cửa sổ chỉnh điện. Trong các phiên bản khác nhau bạn cũng có thể tìm thấy cảm biến đỗ xe phía trước, một trợ lý đỗ xe và màn hình hiển thị head-up.
Thông tin giải trí
Bộ thông tin giải trí tiêu chuẩn khá đơn giản, bao gồm màn hình 6,5 inch, điều khiển xoay, Radio AM / FM, cuộc gọi và phát trực tuyến âm thanh qua Bluetooth cùng hệ thống âm thanh sáu loa.
Ngoài ra còn có một giắc cắm đầu vào phụ và một cặp cổng USB. Tuy nhiên, sẽ có một số nâng cấp có sẵn, tại phiên bản phụ Signature nâng cấp màn hình 6,5 inch với màn hình cảm ứng, trong khi Cooper S có thêm hệ thống âm thanh Harman Kardon 12 loa.
Động cơ và truyền động
Một lần nữa, Mini Cooper Countryman có hai động cơ để lựa chọn. Cả hai đều không thay đổi so với năm 2019, nhưng không thể nói về các hộp số. Động cơ ba xi-lanh tăng áp 1,5 lít cung cấp sức mạnh cho Cooper và Cooper ALL4, mang lại công suất 134 mã lực và 162 lb-ft cho bánh trước trên bánh trước và cả bốn bánh sau.
Phiên bản dẫn động cầu trước có hộp số tự động 7 cấp trong khi bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian có hộp số tự động 8 cấp. Trong khi hệ thống truyền động này có thể di chuyển Countryman, nó có cảm giác hơi thiếu sức mạnh so với Mini lớn hơn. Có một chút ngạc nhiên khi Mini đã không hạ động cơ hoàn toàn như đã làm với Clubman nhỏ hơn một chút .
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Với động cơ ba xi-lanh cơ bản và hệ dẫn động cầu trước, Countryman đạt mức EPA ước tính 26/33/29 mpg. Trên toàn thành phố / đường cao tốc / chu kỳ kết hợp. Trong khi mẫu ALL4 giảm xuống 24/33/27 mpg. Động cơ bốn xi-lanh có sẵn gần như hiệu quả. Với phiên bản dẫn động cầu trước đạt 24/33/28 mpg so với 23/31/26 mpg của hệ dẫn động bốn bánh.
Cảm giác sau tay lái
Mặc dù không mạnh mẽ như người anh em Hardtop nhỏ hơn của nó. Mini Cooper Countryman vẫn không gây nhàm chán khi lái xe. Phiên bản mới này mất một khoảng thời gian tương đối để tăng tốc. Nhưng một khi đã di chuyển ngồi trên xe nó sẽ không làm bạn thất vọng.
Tay lái được trang bị khá tốt trong khi vẫn chính xác và dễ dàng điều khiển. Tuy nhiên, chiếc crossover nặng hơn nghiêng một chút vào những khúc quanh quá gắt. Các biến thể ALL4 thậm chí còn nặng hơn và chúng mất đi một số cảm giác phấn khích mà hệ dẫn động cầu trước mang lại. Đương nhiên, hệ thống phanh trên ô tô được thiết kế để thực hiện các động tác lái tốc độ cao là tốt. Chúng mạnh mẽ nhưng vẫn cung cấp khả năng giảm tốc mượt mà, không gây rùng mình.
Đánh giá về An toàn
Để đảm bảo an toàn cho bạn khi di chuyển trong thành phố. MINI Cooper Countryman 2021 được trang bị công nghệ an toàn tiên tiến. Sử dụng công nghệ thông minh –– như camera và cảm biến –– khu vực xung quanh SAV của bạn sẽ liên tục được giám sát. Người lái xe có thể trang bị cho xe của mình tùy chọn Cảnh báo va chạm phía trước và Phanh khẩn cấp tự động.
Với những điều này, một camera gắn phía trước sẽ liên tục giám sát khu vực trực tiếp phía trước xe của bạn. Nếu phát hiện một mối nguy hiểm, chẳng hạn như một chiếc xe hơi khác, bạn sẽ nhận được cảnh báo. Nếu cần, hệ thống cũng có thể trợ giúp bằng cách ấn nhẹ phanh để tránh hoàn toàn va chạm. Những ai muốn có một gói an toàn toàn diện hơn có thể lựa chọn Gói Hỗ trợ Người lái.
Các tính năng an toàn chính bao gồm:
- Cảnh báo va chạm phía trước tiêu chuẩn.
- Kiểm soát hành trình thích ứng có sẵn.
- Hỗ trợ tự đỗ xe có sẵn.
Ưu điểm
- Kiểu dáng hấp dẫn.
- Chất lượng nội thất ấn tượng.
- JCW mạnh mẽ hơn.
- Tiết kiệm nhiên liệu.
- Khả năng vận hành êm ái và ổn định.
- Ghế sau rộng rãi.
- Hệ dẫn động tất cả các bánh có sẵn.
Nhược điểm
- Các tính năng bổ sung tùy chọn đắt tiền.
- Chi phí cao so với phân khúc.
- Tính sẵn có hạn chế của các thông số kỹ thuật an toàn.
- Không gian hàng hóa bị thu hẹp bởi hầu hết các đối thủ cạnh tranh.
Xem thêm:
Vì sao nên lựa chọn Panther4x4 là địa chỉ tin cậy nâng cấp xe bán tải của bạn
- Panther4x4 là công ty lớn, uy tín tại Tp HCM chuyên độ đồ chơi xe bán tải: Ford Ranger; Ford Ranger Raptor; Ford Ranger Wildtrak; Navara; Triton; Mazda BT50; Colorado. Đã và đang được nhiều khách hàng tin tưởng.
- Panther4x4 cam đoan bán hàng có chất lượng tốt nhất với giá tốt nhất thị trường.
- Đặc biệt mọi sản phẩm độ tại trung tâm độ xe bán tải Panther4x4 đều được bảo hành.
- Panther4x4 có đa dạng mẫu mã và các món đồ chơi khác nhau để bạn lựa chọn.
- Panther4x4 có cơ sở vật chất tốt, hiện đại và chuyên nghiệp.
- Nhân viên và thợ của công ty Panther4x4 là những người có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề.
- Đến với Panther4x4 bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ. Tư vấn tận tình từ các chuyên gia của chúng tôi.
- Đặc biệt Panther luôn ưu đãi cho những khách hàng cũ.
Liên Hệ Tư Vấn & Hỗ Trợ Đồ Chơi Tại Showroom