Các trường hợp bị kẹt số và cách khắc phục

Chiếc xe của bạn gặp phải hiện tượng kẹt số. Hoặc chúng có thể xảy ra những vấn đề phức tạp hơn. Đây không phải là hiện tượng hiếm gặp đặc biệt là những chiếc xe đã qua sử dụng trong thời gian dài.

Những chia sẻ dưới đây có thể giúp bạn tạm thời khắc phục được vấn đề ô tô bị kẹt số.

– Ô tô bị kẹt số P

Kẹt số P là lỗi thường gặp trên các xe cũ, đi lâu ngày. Cụ thể, xe bị kẹt số P thường có cảm giác rất khó đề nổ và không thể vào số được. Mỗi lần như vậy, cần số xe sẽ cứng lại. Chỉ bằng cách đạp ga cật lực thì cần số mới từ từ về số lùi (R) nhưng vẫn không thể về số D.

Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do chốt cần số bị vỡ, lệch gây kẹt cáp số.

Hoặc có trường hợp là xe hỏng khớp 1 chiều hoặc hỏng cánh tua-bin bên trong biến mô hộp số. Với 2 trường hợp này, bạn tiến hành kiểm tra, nếu xe bị vớ quả táo cần số hoặc hỏng cáp thì thay cáp mới. Còn nếu tua-bin bị vỡ thì bạn phải xác định thay cả hộp số.

Cũng có nhiều trường hợp xe bị lỗi hộp số trong quá trình sản xuất (chủ yếu gặp trên xe dùng vi sai chống trượt). Với trường hợp này xe sẽ có tiếng kêu mỗi khi lái vòng. Và thậm chí có thể đột ngột không điều khiển được lúc vào cua, rất nguy hiểm.

– Ô tô bị kẹt số N

Nếu như xe bạn đột ngột bị kẹt ở số mo (N) thì hãy khởi động lại xe và ép cần số vào 1 để tăng tốc xe. Dĩ nhiên, hộp số sẽ kháng nghị điều này nhưng việc ép cần số cũng khiến cho bánh răng sẽ tạo ra ma sát, khiến xe di chuyển. Cho tới khi xe đủ lực để chạy vào số 1 thì cần số sẽ trượt vào và xe chạy bình thường.

Khi đã vào số 1, bạn cần nhấn ga mạnh sau đó thả ra rồi kéo cần về số N. Đẩy cần vào rãnh số 2 (không được đi mạnh). Đợi đến lúc động cơ chậm tương ứng với tốc độ truyền tỉ số 2 thì cần số sẽ tự động trượt vào rãnh số 2.

Cách làm này dựa vào việc giảm số thao tác ngược. Tức là ép xe chạy đến tốc độ ổn định, về N và tăng tốc và đẩy máy dần dần về cần số thấp hơn. Cho tới khi tốc độ máy ứng với tốc độ cần thiết cho số đó thì cần số sẽ về đúng điểm.

– Ô tô bị kẹt số tạm thời, khó sang số

Trong nhiều trường hợp xe vận động quá nhiều trong 1 ngày. Thì đột ngột bạn gặp trường hợp xe khó sang số vào vào số rất khó, rít. Nguyên nhân của hiện tượng này là do ly-hợp ngắt chưa hết.

Lúc này, bạn hãy kiểm tra xem xe có rỉ dầu thắng không. Nếu có thì tiến hành tăng côn cho xe. Trong trường hợp đang đi cảm giác xe bị rung, khó chuyển số thì nên chạy 2 côn, tức là lấy trớn 1, ga 0.

Cũng có nhiều trường hợp xe khó sang số do bố bị mòn và bàn ép “hết đát”. Lúc này bạn cần đưa xe ra các ga ra chuyên dụng để thay thế các bộ phận cần thiết.

Xem tiếp:

Vì sao nên lựa chọn Panther4x4. Là địa chỉ tin cậy nâng cấp Ford Ranger Raptor của bạn

Panther4x4 Cửa Hàng Độ Xe Chuyên Nghiệp
Panther4x4 Cửa Hàng Độ Xe Chuyên Nghiệp
  • Panther4x4 là công ty lớn, uy tín tại Tp HCM chuyên độ đồ chơi xe Ford Ranger. Đã và đang được nhiều khách hàng tin tưởng.
  • Panther4x4 cam đoan bán hàng có chất lượng tốt nhất với giá tốt nhất thị trường.
  • Đặc biệt mọi sản phẩm mua tại công ty Panther4x4 đều được bảo hành.
  • Panther4x4 có đa dạng mẫu mã và các món đồ chơi khác nhau để bạn lựa chọn.
  • Panther4x4 có cơ sở vật chất tốt, hiện đại và chuyên nghiệp.
  • Nhân viên và thợ của công ty Panther4x4 là những người có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề.
  • Đến với Panther4x4 bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ. Tư vấn tận tình từ các chuyên gia của chúng tôi.
  • Đặc biệt Panther luôn ưu đãi cho những khách hàng cũ

─────────────────────────────────────────────
Liên Hệ Tư Vấn & Hỗ Trợ Đồ Chơi Tại Showroom
Showroom: 19-21 Đường Số 3, KP7, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 0937.356.989

One thought on “Các trường hợp bị kẹt số và cách khắc phục

  1. Pingback: Dấu hiệu nhận biết hộp số đang gặp vấn đề? - Panther4x4

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *