Skip to content Skip to footer

Đánh giá cụ thể kèm giá lăn bánh của Ford Focus mới nhất 3/2021

Ford – Ford Focus là thương hiệu xe đình đám tại thị trường Việt Nam từ xưa đến nay. Với các mẫu xe gia đình cho tới mẫu xe bán tải, Ford đã thành công trên mọi phương diện. Sau đây panther4x4 sẽ giới thiệu cho các bạn mẫu xe Ford Focus các thông số kỹ thuật kèm giá bán.

Giá xe Ford Focus mới nhất 2021

Mặc dù là mẫu xe mang lại nhiều lợi nhuận cho Ford trên thị trường thế giới tuy nhiên Focus lại khá ”lận đận” tại thị trường Việt Nam. Với doanh số không như mong đợi, Ford Việt Nam đã quyết định dừng sản xuất Ford Focus từ tháng 6/2019. Tính tổng doanh số năm 2019, doanh số bán xe Ford Focus đạt được tại nước ta là 1.209 chiếc.

Giá bán xe Ford Focus mới khởi điểm từ 626 triệu đồng và đắt nhất là 770 triệu đồng. Mức giá Ford Focus Sedan và Ford Focus Hatchback không có sự chênh lệch nào. Ford Focus 2021 Hatchback được ưa chuộng hơn do dáng vẻ thể thao, mạnh mẽ hơn.

Giá niêm yết:

  • Ford Focus Trend Sedan 626.000.000.
  • Ford Focus Trend Hatchback 626.000.000.
  • Ford Focus EcoBoost Titanium Sedan 770.000.000.
  • Ford Focus EcoBoost Sport+ Hatchback 770.000.000.

So sánh giá xe Ford Focus trong cùng phân khúc

Trước đây, Ford Focus nằm trong phân khúc sedan hạng C và cạnh tranh với Honda Civic, Mazda3, Toyota Corolla Altis, Kia Cerato hay Hyundai Elantra. Với tầm giá 626 triệu – 770 triệu tương ứng hai phiên bản, Focus về cơ bản là có mức giá mềm hơn trước Civic (838 triệu trở lên), Corolla Altis (697 – 940 triệu đồng); ngang ngửa Mazda 3 và Elantra trong khoảng 600 – 800 triệu; trong khi đắt hơn Cerato khoảng 100 triệu. Hiện tại, mặc dù bị khai tử, hãng vẫn tiếp tục phân phối lượng xe Ford Focus tồn dư tại các đại lý.

Thiết kế ngoại thất của Ford Focus

Ford Focus mới nhất hiện nay có kích thước tổng thể của bản hatchback là 4.360 x 1.823 x 1.467 (mm), trong khi bản sedan là 4.538 x 1.823 x 1.468 (mm). Chiều dài cơ sở của tất cả các bản là 2.648 (mm). Phần đầu xe Focus nổi bật với cụm đèn pha mảnh dẻ, đèn sương mù hình thang ngược và lưới tản nhiệt hình tổ ong.

Đặc biệt, lưới tản nhiệt còn trang bị thêm tính năng đóng mở các cánh gió tương tự như Mercedes C250 Exclusive. Tính năng này giúp động cơ đạt nhiệt độ cần thiết, giảm lượng khí thải CO2 và tiết kiệm 2% nhiên liệu.

Trong khi đó, phần đuôi xe không có sự thay đổi lớn ngoài việc “biến mất” của camera lùi và sự tối giản của dải đèn led phanh dưới logo.

Thiết kế nội thất và tiện nghi

Không gian nội thất của Focus khá hẹp do phần thiết kế ghế ngồi. Theo đó, ghế ngồi trên Focus được phủ da nhưng khoảng để chân chỉ vừa đủ ở cả 2 hàng ghế. Ngoài ra, hàng ghế phía sau cũng chỉ có 2 tựa đầu và không có bệ tì, khiến người ngồi không hề dễ chịu khi di chuyển xa.

Thiết kế vô lăng bọc da với 3 chấu trợ lực điện tích hợp thêm các nút điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay. Ngoài ra, vô lăng còn đi kèm với lẫy chuyển số và nút cài đặt kiểm soát hành trình. Một số tiện nghi trong khoang cabin như điều hòa chỉnh tay 2 vùng xuống 1 vùng; hệ thống SYNC 2 thay cho bằng SYNC 1.1 cùng màn hình hiển thị 3.8 inch đơn sắc thay thế màn hình cảm ứng; ghế da được bọc nỉ (trong đó có ghế lái chỉnh cơ 6 hướng); hệ thống âm thanh 9 loa lược giảm còn 6 loa; nút khởi động Start/Stop…

Động cơ của Ford Focus

Ford Focus trang bị động cơ Ecoboost 1.5L GTDi kết hợp với hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép, sản sinh công suất tối đa 177 mã lực và 240Nm momen xoắn cực đại. Theo tính toán, Ford Focus Ecoboost 1.5 xả ít khí thải hơn 15% và tiết kiệm nhiên nhiệu hơn 20%.

Các trang bị an toàn trên xe gồm: 6 túi khí, hệ thống kiểm soát hướng lực kéo, cân bằng điện tử (ESP), chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), phanh khẩn cấp (EBA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA), kiểm soát cân bằng động…

Đánh giá chung

Ưu điểm

  • Thiết kế ngoại thất đơn giản nhưng sang trọng, tinh tế.
  • Các trang bị tiện nghi khá hiện đại và cao cấp như màn hình cảm ứng TFT 8 inch, hệ thống điều hòa 2 vùng tự động, hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC 2, âm thanh 9 loa, cửa sổ trời…
  • Động cơ mạnh mẽ so với các đối thủ cùng phân khúc.
  • Trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cao cấp.

Nhược điểm

  • Thiết kế ghế ngồi hơi nhỏ và ngắn, không ôm được cơ thể người ngồi.
  • Không gian hàng ghế sau khá chật.
  • Không có cửa gió cho hàng ghế sau, nên tốc độ làm lạnh của hệ thống điều hòa chỉ ở mức trung bình.

Xe Ford Focus có mấy phiên bản

Ford Focus có 3 phiên bản là Trend Sedan, Trend Hatchback, EcoBoost Titanium Sedan và EcoBoost Sport+ Hatchback.

Xem thêm:

Vì sao nên lựa chọn Panther4x4 là địa chỉ tin cậy nâng cấp Ford Ranger Raptor của bạn

  • Panther4x4 là công ty lớn, uy tín tại Tp HCM chuyên độ đồ chơi xe Ford Ranger. Đã và đang được nhiều khách hàng tin tưởng.
  • Panther4x4 cam đoan bán hàng có chất lượng tốt nhất với giá tốt nhất thị trường.
  • Đặc biệt mọi sản phẩm mua tại công ty Panther4x4 đều được bảo hành.
  • Panther4x4 có đa dạng mẫu mã và các món đồ chơi khác nhau để bạn lựa chọn.
  • Panther4x4 có cơ sở vật chất tốt, hiện đại và chuyên nghiệp.
  • Nhân viên và thợ của công ty Panther4x4 là những người có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề.
  • Đến với Panther4x4 bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ. Tư vấn tận tình từ các chuyên gia của chúng tôi.
  • Đặc biệt Panther luôn ưu đãi cho những khách hàng cũ.
─────────────────────────────────────────────
Liên Hệ Tư Vấn & Hỗ Trợ Đồ Chơi Tại Showroom
– Địa Chỉ: 19-21 Đường Số 3, KP7, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM
– Hotline hỗ trợ khách hàng: 0937.356.989 / 0938.992.959
– LIÊN HỆ NHƯỢNG QUYỀN:  0938.335.339 (Mr. Huy)