Skip to content Skip to footer
0 items - 0₫ 0
0 items - 0₫ 0
0 items - 0₫ 0

Quy định đăng ký ô tô từ Thông tư 58 2021

Quy định đăng ký ô tô từ Thông tư 58 2021 mới nhất là như thế nào? Trong những năm gần đi thì nhà nước đã có ban hành, chỉnh sửa và bổ sung nhưng điều luật mới đối với chủ sở hữu xe ô tô. Và nếu như bạn cũng đang có cho mình 1 chiếc ô tô thì bạn nên tìm hiêu qua nhưng thông tin cơ bản và cần thiết này đế có thể tự tin lái xe nhé.

Quy định sang tên xe không có giấy tờ 

Khoản 3 Điều 26, Thông tư 58 quy định xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người nhưng thiếu hoặc không có giấy tờ chuyển quyền sở hữu được giải quyết đăng kí, sang tên đến hết ngày 31/12/2021.

Yêu cầu người xin sang tên cần ghi rõ quá trình mua bán, giao nhận xe, đồng thời cam kết về:

  • Xuất xứ nguồn gốc
  • Nộp giấy chứng nhận đăng kí xe, biển số xe
  • Giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng kí xe
  • Giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của người bán cuối cùng nếu có

Quy định biến số vàng

Theo khoản đ, Điều 25, Thông tư 58, xe ô tô sử dụng cho mục đích kinh doanh, vận tải sẽ trang bị biển xe có nền màu vàng, chữ và số màu đen. Khác biệt với biển nền trắng chữ và số màu đen như hiện nay.

Bắt đầu từ ngày 1/8/2020, xe kinh doanh vận tải đăng kí mới được cung cấp biển vàng. Trong khi đó, những phương tiện hiện vẫn đang hoạt động sẽ phải chuyển sang loại biển này trước ngày 31/12/2021.

Quy định 2 biển số ngắn

Theo Thông từ 58, xe ô tô sẽ được gắn 2 biển số ngắn với kích thước chiều cao và chiều dài lần lượt là 165 và 330 mm.

Trong trường hợp đặc thù, kiểm tra thực tế, xe ô tô không thể lắp được 2 biển số ngắn thì có thể chuyển sang 2 biển dài có kích thước chiều cao và chiều dài lần lượt là 110 và 520 mm.Hoặc 1 biển số ngắn và 1 biển số dài. Mọi chi phí phát sinh chủ xe sẽ phải chịu trách nhiệm chi trả.

Quy định đăng kí xe qua mạng

Theo Khoản 4, Điều 10, Thông tư 58, người dân bắt đầu có thể đăng kí xe trực tuyến kể từ ngày 1/3/2021 nhằm tiết kiệm thời gian và thủ tục. Theo những người tư vấn pháp luật, yêu cầu đối với người cần đăng kí là cần điền đầy đủ thông theo yêu cầu vào mẫu đăng kí có sẵn trên trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông hoặc cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau đó, người đăng kí sẽ nhận được mã số thứ tự, lịch hẹn giải quyết hồ sơ qua tin nhắn điện thoại hoặc email.

Quy định cải tạo xe có thể khai báo qua mạng

Khoản 2, Điều 6 Thông tư 58 quy định chủ xe cần đưa xe đến cơ quan đăng kí xe để kiểm tra nếu xe thay đổi màu sơn. Cụ thể, chủ xe cần khai báo trên trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông. Hoặc trực tiếp đến cơ quan đăng kí xe. Sau đó, nhận được xác nhận của cơ quan đăng kí xe, chủ xe mới được thay đổi, cải tạo màu sơn xe hay vẽ lên xe.

Cuối cùng, chủ xe cần làm thủ tục đổi lại Giấy chứng nhận đăng kí xe. Sau khi thực hiện thay đổi màu sơn xe nguyên bản.

Hướng dẫn đăng ký một số thủ tục 

Thủ tục về cấp đổi biển số xe màu vàng và chữ đen

Thông tư số 58/2020/TT-BCA ngày 16/06/2020 của BCA quy định tại khoản 2, Điều 11: “… xe hoạt động kinh doanh vận tải đã được đăng ký cấp biển số nền màu trắng, chữ và số màu đen đổi sang biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen”.

Thời gian đổi biển số nền màu vàng từ ngày 01/8/2020 đến hết ngày 31/12/2021.

Thủ tục đổi lại biển số nền màu vàng như sau:

  • Giấy khai đăng ký xe theo mẫu số 01 ban hành kèm theo thông tư số 58/2020/TT-BCA (đối với chủ phương tiện là cá nhân, hộ kinh doanh).
  • Công văn kèm theo danh sách xe đề nghị đổi biển số đối với chủ phương tiện là doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải đề nghị đổi biển số cho nhiều phương tiện cùng một lúc.
  • Xuất trình giấy tờ của chủ xe theo Điều 9, Thông tư số 58/2020/TT-BCA như: Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân hoặc Sổ hộ khẩu…
  • Chủ xe không phải mang xe đến cơ quan đăng ký xe để kiểm tra, không phải chà số máy, số khung; không phải nộp lại biển số cũ khi chưa nhận được biển số mới.

Thủ tục sang tên xe 

Nhằm tạo điều kiện cho người dân sang tên, chuyển quyền sở hữu đối với các trường hợp mua bán qua nhiều người, không có chứng từ chuyển nhượng theo quy định. Thông tư 58/2020/TT-BCA ngày 16/6/2020 của Bộ Công an quy định tại Điều 19 về giải quyết đăng ký sang tên xe đối với trường hợp xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người như sau:

Thủ tục, hồ sơ sang tên: Người đang sử dụng xe đến cơ quan quản lý hồ sơ đăng ký xe để làm thủ tục sang tên. Xuất trình giấy tờ theo quy định tại Điều 9. Thông tư này, ghi rõ quá trình mua bán, giao nhận xe hợp pháp, cam kết về ngồn gốc xuất xứ của xe và nộp giấy tờ sau:

  • Giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe theo quy định tại khoản 3, điều 6 Thông tư này.
  • Giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe. Đứng tên giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của người bán cuối cùng (nếu có).

Thủ tục, hồ sơ đăng ký sang tên: Người đang sử dụng xe liên hệ với cơ quan đăng ký xe nới cư trú. Xuất trình giấy tờ theo quy định tại Điều 9 Thông tư này và nộp giấy tờ sau:

  • Giấy khai đăng ký xe ( theo mẫu số 01).
  • Chứng từ lệ phí trước bạ theo quy định.
  • Giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe.
Xem thêm:

Vì sao nên lựa chọn Panther4x4 là địa chỉ tin cậy nâng cấp xe bán tải của bạn

  • Panther4x4 là công ty lớn, uy tín tại Tp HCM chuyên độ đồ chơi xe bán tải: Ford Ranger; Ford Ranger Raptor; Ford Ranger Wildtrak; Navara; Triton; Mazda BT50; Colorado. Đã và đang được nhiều khách hàng tin tưởng.
  • Panther4x4 cam đoan bán hàng có chất lượng tốt nhất với giá tốt nhất thị trường.
  • Đặc biệt mọi sản phẩm độ tại trung tâm độ xe bán tải Panther4x4 đều được bảo hành.
  • Panther4x4 có đa dạng mẫu mã và các món đồ chơi khác nhau để bạn lựa chọn.
  • Panther4x4 có cơ sở vật chất tốt, hiện đại và chuyên nghiệp.
  • Nhân viên và thợ của công ty Panther4x4 là những người có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề.
  • Đến với Panther4x4 bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ. Tư vấn tận tình từ các chuyên gia của chúng tôi.
  • Đặc biệt Panther4x4 luôn ưu đãi cho những khách hàng cũ.
─────────────────────────────────────────────
Liên Hệ Tư Vấn & Hỗ Trợ Đồ Chơi Tại Showroom
– Địa Chỉ: 19-21 Đường Số 3, KP7, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM
– Hotline hỗ trợ khách hàng: 0937.356.989 / 0938.992.959
– LIÊN HỆ NHƯỢNG QUYỀN:  0938.335.339 (Mr. Huy)
– Web: https://panther4x4.vn/