Skip to content Skip to footer
0 items - 0₫ 0
0 items - 0₫ 0
0 items - 0₫ 0

So sánh xe Honda CR-V 2020 và Mazda CX-5 2020

Giữa Honda CR-V 2020 và Mazda CX-5 2020 đâu là chiếc xe đáng mua hơn trong phân khúc hạng C – Crossover. Điều đặc biệt của 2 dòng xe này đó là nó luôn lọt vào top đầu những loại xe ô tô đang bán chạy nhất trên thị trường thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Để biết điều gì đã khiến 2 chiếc xe này đạt được thành công như vậy thì mời bạn đọc qua bài viết so sánh xe Honda CR-V 2020 và Mazda CX-5 2020 của Panther4x4 dưới đây nhé!

Mức giá trên thị trường Honda CR-V 2020 và Mazda CX-5 2020

Tên xe Honda CR-V 2021 Mazda CX-5 2021
Số phiên bản 3 4
Giá bán (triệu đồng) 998-1.118 829-1.149

Với phổ giá rộng trải đều cho 4 phiên bản, Mazda CX-5 2021 đang có mức giá bán khởi điểm rẻ hơn đối thủ 169 triệu đồng. Phiên bản cao cấp nhất Full option cũng có giá cao hơn CR-V 2021 31 triệu đồng giúp tăng lợi thế cạnh tranh.

Nhà sản xuất và nguồn gốc Honda CR-V 2020 và Mazda CX-5 2020

Hiện tại, Honda CR-V 2021 đang là cái tên gây bão khi là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc Crossover hạng C nhờ chất xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Đây là lợi thế rất lớn cho CR-V khi đáp ứng được yêu cầu của những khách hàng sính ngoại cũng như đề cao chất lượng xe nhập.

Mặt khác, Mazda CX-5 là dạng lắp ráp trong nước dưới sự phân phối của THACO nên có sự đa dạng về phiên bản cũng như mức giá bán cũng nhẹ nhàng hơn.

So sánh về ngoại thất bên ngoài của xe Honda CR-V 2020 và Mazda CX-5 2020

Mazda CX-5 Honda CR-V
Đèn pha trước LED LED
Mâm xe 19 inch  Goshintai 18 inch
Đèn hậu LED LED

Về mặt ngoại hình, Honda CR-V 2021 và Mazda CX-5 2021 hoàn toàn khác nhau khi theo đuổi hai phong cách riêng biệt.

Nếu Honda CR-V khoác lên mình bộ cánh cứng cáp, góc cạnh được cắt tỉa mạnh mẽ và mặt ca-lăng vươn cao kiểu “đôi cánh dang rộng”. Thì Mazda CX-5 mang đến kiểu dáng trẻ trung, thời thượng khi áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO-linh hồn chuyển động rất mượt mà.

Phần đầu xe

Dù đèn pha trước của cả hai mẫu xe đều sử dụng loại đèn LED nhưng Mazda CX-5 được đánh giá cao hơn về tính ứng dụng. Nhờ được nâng cấp mà CX-5 có được  tính năng đèn tương thích thông minh ALH, mở rộng góc chiếu AFS và cân bằng góc chiếu tự động.

Đặc biệt, hệ thống ALH có thể hỗ trợ tăng khả năng chiếu sáng khi phát hiện điều kiện thời tiết và đường xá xấu. Trong khi đó, CR-V 2021 hạn chế hơn một chút khi chỉ ích hợp công nghệ tự động điều chỉnh góc chiếu, tắt theo thời gian.

Phần thân xe

Tùy theo gu thẩm mỹ cá nhân của từng khách hàng mà bạn sẽ thiên về mẫu xe ưa thích. Nếu thích sự hầm hố, gân guốc cùng trụ C to dày, nặng nề thì CR-V là lựa chọn thích hợp. Và ngược lại, CX-5 phù hợp với những vị khách thích vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại nhờ thân hình có phần thon thả, bóng bẩy.

Ngoài ra, Xe Mazda CX-5 còn ghi điểm nhờ sử dụng bộ vành 19 inch cực kỳ lớn theo kiểu Goshintai tạo cảm giác dàn chân xe cao thoáng. Còn CR-V dùng vành 18 inch có kích thước vừa phải nhưng được thiết kế dạng vặn xoắn như thể đang chuyển động lao về phía trước.

Phần đuôi xe

Ở phía đuôi xe, Xe Honda CR-V cho cảm giác chắc chắn, to cao hơn CX-5 nhờ thiết kế gân guốc in hằn trên bộ áo. CX-5 đơn giản hơn khi vẫn giữ nét đẹp bầu bầu ôm tròn nhưng đã có cụm ống xả kép giúp tăng tính thể thao.

So sánh về nội thất bên trong của xe Honda CR-V 2020 và Mazda CX-5 2020

Mazda CX-5 Honda CR-V
Chiều dài cơ sở (mm) 2700 2660
Cấu hình chỗ ngồi 5 chỗ 5+2
Chất liệu ghế Da Da
Màn hình trung tâm 7 inch 7 inch
Loa phát nhạc 6 -10 loa bose 4-8 loa
Hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth, AUX, GPS USB/ Bluetooth, HDMI/ Wifi, ra lệnh bằng giọng nói
Điều hòa Tự động 2 vùng có cửa gió phía sau Tự động 2 vùng có cửa gió phía sau tích hợp cổng sạc pin

Trên số liệu thực tế, chiều dài cơ sở của Mazda CX-5 đạt 2700 mm, nhỉnh hơn nhiều so với Honda CR-V. Tuy vậy, cách các chuyên gia của hãng Honda bố trí chỗ ngồi đã và đang mang đến cho xe độ rộng rãi hợp lý phù hợp với khổ người châu Á.

Điểm ăn tiền nhất trên chiếc CR-V 2021 là cấu hình chỗ ngồi kiểu 5+2 giúp xe có sức chứa lên đến 7 người. Dù 2 hàng ghế sau khá nhỏ nhưng dư sức để chở 2 trẻ em hoặc phụ nữ có vóc dáng vừa phải.

Trong khi đó, Mazda CX-5 vẫn chỉ có 5 chỗ ngồi như những chiếc Crossover thông thường đôi khi còn bất tiện cho những chuyến du lịch đông người.

Trang thiết bị tiện nghi Honda CR-V 2020 và Mazda CX-5 2020

Về mặt tiện nghi, Honda CR-V và Mazda CX-5 không quá thua kém nhau khi có “màn rượt đuổi sát nút” về các tính năng, công nghệ.

Nếu Mazda CX-5 ghi dấu ấn với 10 loa bose “xịn sò” để nghe nhạc, tính năng định vị GPS toàn cầu thì CR-V cũng không bị bỏ lại phía sau. Xe có khả năng kết nối HDMI và Wifi rất hữu ích cùng cổng sạc pin tiện lợi tích hợp ở cửa gió sau.

Bộ máy động cơ của xe Honda CR-V 2020 và Mazda CX-5 2020

Mazda CX-5 Honda CR-V
Động cơ 2.5L và 2.0L 1.5L
Công suất 154-188 mã lực 188 mã lực
Mô men xoắn 200-252 Nm 240 Nm
Hộp số Tự động 6 cấp Vô cấp CVT
Hệ dẫn động Cầu trước hoặc 4 bánh AWD Cầu trước
Công nghệ đặc biệt GVC Plus Động cơ tăng áp

Khả năng bắt nhịp và tăng tốc khi người dùng đạp chân ga cũng rất nhạy bén khi ứng dụng hộp số vô cấp CVT 7 cấp số giả lập.

Trong khi đó, Mazda CX-5 lại giúp người dùng khỏe, thoải mái hơn khi đi xa nhờ sự ổn định, nhịp nhàng trong bộ khung gầm chắc chắn.

Xe còn được trang bị dẫn động 4 bánh AWD phân phối lực đến các bánh một cách thông minh, hợp lý để xe dễ dàng vượt địa hình, tự tin hơn khi leo trèo cùng gầm cao.

Công nghệ đặc biệt có mặt trên chiếc Mazda CX-5 là kiểm soát gia tốc GVC Plus giúp ổn định, giữ vững trọng tâm xe tốt khi ôm cua. Công nghệ này còn có thể can thiệp vào hệ thống phanh đảm bảo sự an toàn và chủ động khi di chuyển.

Mặt khác, trên chiếc Honda CR-V 2021 lại là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc sử dụng động cơ tăng áp. Chỉ với dung tích 1.5L DOHC động cơ cung cấp nguồn năng lượng dồi dào trong từng vòng tua máy sinh ra đến 188 sức ngựa nhưng vẫn có thể đảm bảo khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Trang thiết bị an toàn

Sau đợt nâng cấp vào năm 2019, Mazda CX-5 trở lại và lợi hại hơn xưa. Xe có thêm gói i-Activsense thông  minh với các tính năng như:

  • Cảnh báo điểm mù BSM
  • Cảnh báo chệch làn đường LDWS
  • Hỗ trợ giữ làn đường LAS
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA

Ngoài ra, Mazda CX-5 2021 còn có thêm tính năng camera 360 độc nhất phân khúc giúp theo dõi toàn cảnh nhằm đảm bảo tính an toàn khi di chuyển.

Honda CR-V hơi thiệt thòi hơn đôi chút khi chỉ có những tính năng như hỗ trợ khởi hành lưng chừng dốc, cảnh báo buồn ngủ, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, camera lùi 3 góc quay…

Tổng kết

Với màn “so găng” sòng phẳng và đấu sức nhau ở nhiều danh mục, Honda CR-V 2021 và Mazda CX-5 đang cho thấy bản thân đều là những mẫu xe đáng mua nhất trong phân khúc Crossover.

Tuy vậy, nếu bạn là khách hàng sính ngoại, đề cao những chiếc xe nhập vì mức độ tin cậy cao, bền bỉ và cấu hình 5+2 độc đáo thì CR-V là lựa chọn số 1. Và ngược lại, nếu ưa thích sự thanh lịch đến từ ngoại hình, nhiều công nghệ an toàn và giá bán nhẹ nhàng hơn một chút thì CX-5 là cái tên hoàn hảo nhất ở thời điểm hiện tại.

Xem thêm:

Vì sao nên lựa chọn Panther4x4 là địa chỉ tin cậy nâng cấp xe bán tải của bạn

  • Panther4x4 là công ty lớn, uy tín tại Tp HCM chuyên độ đồ chơi xe bán tải: Ford Ranger; Ford Ranger Raptor; Ford Ranger Wildtrak; Navara; Triton; Mazda BT50; Colorado. Đã và đang được nhiều khách hàng tin tưởng.
  • Panther4x4 cam đoan bán hàng có chất lượng tốt nhất với giá tốt nhất thị trường.
  • Đặc biệt mọi sản phẩm độ tại trung tâm độ xe bán tải Panther4x4 đều được bảo hành.
  • Panther4x4 có đa dạng mẫu mã và các món đồ chơi khác nhau để bạn lựa chọn.
  • Panther4x4 có cơ sở vật chất tốt, hiện đại và chuyên nghiệp.
  • Nhân viên và thợ của công ty Panther4x4 là những người có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề.
  • Đến với Panther4x4 bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ. Tư vấn tận tình từ các chuyên gia của chúng tôi.
  • Đặc biệt Panther4x4 luôn ưu đãi cho những khách hàng cũ.
─────────────────────────────────────────────
Liên Hệ Tư Vấn & Hỗ Trợ Đồ Chơi Tại Showroom
– Địa Chỉ: 19-21 Đường Số 3, KP7, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM
– Hotline hỗ trợ khách hàng: 0937.356.989 / 0938.992.959
– LIÊN HỆ NHƯỢNG QUYỀN:  0938.335.339 (Mr. Huy)