Skip to content Skip to footer

Suzuki Ertiga đánh giá cao về khả năng cách âm hoàn hảo

Thương hiệu Suzuki Ertiga đã quen thuộc với khách hàng trên khắp quốc gia. Kể cả tại thị trường ô tô Việt Nam thương hiệu này trở nên quá quen thuộc. Suzuki Ertiga là một trong những mẫu xe được thiết kế đẹp mắt và được nâng cấp các trang thiết bị hiện đại bậc nhất.

suzuki-ertiga-danh-gia-cao-ve-kha-nang-cach-am-hoan-hao

Thiết kế đầu xe

Dòng xe Suzuki Ertiga năm 2021 có phần đầu xe thiết kế hiện đại và trẻ trung hơn so với các dòng xe trước đây. Bộ lưới tản nhiệt gồm nhiều thanh kim loại xếp lớp đều đặn, sáng bóng. Tạo ấn tượng đặc biệt cho người nhìn. Đồng thời, phản quang đa chiều cho tầm chiếu sáng tốt và đèn pha Halogen Projector. Được sắp xếp cân đối tạo nên sự hài hòa tổng thể. 

Hai ống hút gió của Suzuki Ertiga năm 2021 được nối liền với nhau bằng tấm ốp nhựa màu đen. Và bẻ cong gãy gọn, giúp đầu xe trông rộng hơn. Đồng thời, hai đèn sương mù gói gọn bên trong là đặc điểm không thể thiếu của hãng Suzuki này.

Thiết kế thân xe

Suzuki Ertiga năm 2021 có phần thân xe nuột nà và gọn gàng nhất trong phân khúc MPV. Dù mang trong mình đặc tính đa dụng. Nhưng Suzuki Ertiga năm 2021 không hề khiến người ta có cảm giác nặng trịch. Như Mitsubishi Xpander 2021 hay cồng kềnh như Toyota Innova 2021. 

Nếu để ý kỹ, bạn có thể dễ dàng nhận thấy các đường gân nổi kéo nhẹ ở thân xe. Khiến nó trở nên bắt mắt hơn. Đồng thời thiết kế cửa sổ với xu hướng thu hẹp dần về trụ C. Cũng góp phần rất lớn khiến cho Suzuki Ertiga năm 2021 trở nên dài và thon gọn.

So với các đối thủ cùng phân khúc khác, Suzuki Ertiga năm 2021 vượt trội hơn hẳn. Nhờ công nghệ gập-chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ và chức năng ngăn sương mù của kính chiếu hậu.

Thiết kế đuôi xe

Suzuki Ertiga năm 2021 nói riêng và các mẫu MPV hiện nay đều có một điểm chung. Là thiết kế đuôi xe to lớn và rất cứng chắc. Điều này, giúp Suzuki Ertiga trở nên hầm hố hơn, đồng thời đảm bảo an toàn tối đa trong quá trình sử dụng. Điểm đáng nhấn mạnh ở phần đuôi xe là cụm đèn hậu hình chữ L rất to, quay mặt vào nhau.

Bạn có thể dễ dàng thấy những đường gân phớt chạy xuyên qua nắp cốp giúp tăng chiều rộng của xe. Đồng thời các khe khuếch tán đặt dọc cùng cản sau dày giúp luồng không khí được phân bổ một cách tốt nhất trong quá trình di chuyển.

Trang bị thiết bị an toàn

Ở Suzuki Ertiga năm 2021,người dùng sẽ thật bất ngờ khi xe được trang bị camera lùi vô cùng ấn tượng. Đồng thời, các  tính năng an toàn khác như: Chống bó cứng phanh, Phân phối lực phanh điện tử, 2 túi khí, Nhắc nhở cài dây an toàn hàng ghế trước, dây đai an toàn tất cả hàng ghế, thanh gia cố bên hông xe, Ghế trẻ em ISOFIX, Dây ràng ghế trẻ em, Khóa an toàn trẻ em vẫn được giữ nguyên từ phiên bản cũ.

Thiết kế ghế ngồi

Đối với phiên bản Suzuki Ertiga năm 2021, thiết kế ghế ngồi chỉ ở mức tạm ổn chứ không được gọi là xuất sắc. Mặt ghế được đặt vừa phải, giúp người lái có thể dễ dàng bao quát tầm nhìn. Tuy nhiên một điểm trừ rất lớn cho dòng xe này là chất liệu nỉ trên cả 2 bản không phù hợp với khí hậu nóng ẩm Việt Nam, gây ra cảm giác không thoải mái. 

Tuy nhiên, bù lại, ở hàng ghế sau, thiết kế trần cao hơn, thoáng mát hơn tạo tiện nghi đến bất ngờ. Người sản xuất đã vô cùng tinh ý khi tạo nên khoảng cách để chân phù hợp, không chỉ với vóc dáng người Việt mà nó còn đáp ứng được cả những vị khách tây cao trên 1m80.

Ngược lại, ở hàng ghế thứ 3, cách bố trí tương đối nhỏ chỉ đủ dùng cho trẻ con hoặc một người phụ nữ. Điều này khiến tính thẩm mỹ của dòng xe Suzuki Ertiga năm 2021 chưa được đánh giá cao.

Suzuki Ertiga năm 2021 có phần khoang lái tiện nghi hơn rất nhiều so với bản 2019. Ở ngay phần trung tâm, màn hình cảm ứng được mở rộng lên 10 inch nhằm tăng tầm quan sát cho người dùng.

Nhìn chung, phần táp lô không có nhiều điểm khác biệt, ốp gỗ bóng ở trung tâm vẫn được giữ nguyên. Trong khi đó, các cửa gió điều hòa lại đan xen lẫn nhau, trở thành giao điểm giữa những đường sọc ngang kéo dài, hay còn được ví như hình ảnh của cung đàn vắt ngang.

Suzuki Ertiga năm 2021 sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da hoặc Urethane, tinh tế, gọn gàng hơn nhiều, mang đến cảm giác mới lạ.

Khoang hành lý

Khoang hành lý của xe Suzuki Ertiga năm 2021 được nhiều người đánh giá là khá nhỏ với dung tích tiêu chuẩn đạt 153l. Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể khắc điều này bằng cách gập hàng ghế 3, diện tích sẽ được tăng lên, đạt 550l.

Động cơ vận hành

Về mặt động cơ thì Suzuki Ertiga 2021 không có nhiều thay đổi so với phiên bản ra mắt năm ngoái 2019. Dưới nắp ca-pô, Ertiga vẫn được cung cấp sức mạnh bởi khối động cơ chạy xăng 1,5L, 4 xi lanh thẳng hàng (i4), 16 van.

Bên cạnh đó, đi kèm với khối động cơ 1.5L thì chúng ta có 2 sự lựa chọn là bộ hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp và hệ thống dẫn động 1 cầu 2WD thực sự phù hợp với thị trường Việt Nam. Xe có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 180 Km/h và sở hữu bình xăng dung tích là 45 lít.

Còn một điểm đặc biệt nữa phiên bản 2021 là động cơ của Ertiga được thiết kế chìm, giống với bản 2019, được sản xuất theo công nghệ Heartect. Thiết kế này làm cho động cơ xe sẽ tự động hạ xuống khi có xảy ra va chạm mạnh ở tốc độ cao, giúp hạn chế tối đa tác động từ vụ va chạm tới người ngồi bên trong xe.

Cảm giác lái

Bên cạnh khối động cơ 103 mã lực thì hệ thống dẫn động 1 cầu 2WD. Kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Mang lại cho người sử dụng cảm giác lái vô cùng ổn định, chắc chắn và mượt mà. Mặc dù hộp số sàn của Ertiga không mang đến cảm giác lái thực sự mượt mà, trơn tru như hộp số tự động. Nhưng bù lại người lái có thể nhận được những phản hồi rất chân thực trong quá trình điều khiển.

Tương tự như phiên bản tiền nhiệm 2019, Ertiga 2021 vẫn được nhà sản xuất trang bị cho hệ thống treo trước/sa. Dạng Macpherson được hỗ trợ bởi lò xo cuộn/thanh xoắn với lò xo cuộn. Đi cùng đó là bộ lốp khá dày mang thông số kĩ thuật 185/65R15. Giúp chiếc xe lướt qua những ổ gà một cách vô cùng êm ái.

Còn một điều khá tốt ở phiên bản 2021 đó là khi tăng tốc. Cho tới khi đạt tốc độ trung bình khoảng 50-70 Km/h thì người lái sẽ cảm thấy khá thoải mái bởi tình trạng giật khục khi phanh, ga, chuyển số đã được cải thiện tương đối tốt, sức mạnh và momen xoắn của động cơ được gia tăng đều đặn và ổn định.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Dưới đây là các mức tiêu thụ của Ertiga 2021 ở 2 phiên bản được công bố bởi nhà sản xuất:

  • Mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị 7,79 (L/Km) 
  • Mức tiêu hao nhiên liệu ngoài đô thị 5,57 (L/Km)
  • Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp 6,38 (L/Km)

Suzuki Ertiga được trang bị công nghệ hỗ trợ van biến thiên VVT phun đa điểm giúp tiết kiệm nhiên liệu một cách kể. Có thể đánh giá một cách khách quan thì Ertiga 2021 đã được tinh chỉnh khá phù hợp với nhu cầu sử dụng của thị trường Việt Nam.

So sánh giá xe trong cùng phân khúc

Với những dòng xe trong cùng phân khúc thì Suzuki Ertiga năm 2021 có giá cả hợp lý hơn nhiều. Có lẽ vì vậy mà nó được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Trang bị tiện nghi giải trí

Nếu như Xpander ( đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Ertiga ) chỉ được trang bị dàn lạnh chỉnh tay thì với Suzuki Ertiga năm 2021, đã nâng cấp, bổ sung dàn điều hòa tự động, vô cùng tiện nghi. Nhờ điều này, khả năng làm mát của xe được cải thiện đáng kể, đồng thời, giảm cảm giác thực dụng vốn có.

Ở lần nâng cấp này Suzuki Ertiga năm 2021 đã chơi trội khi thay thế đầu CD bằng màn hình cảm ứng 6,2inch, qua đó đáp ứng nhu cầu giải trí của người dùng.

Ngoài ra, Suzuki Ertiga năm 2021 còn duy trì được những tính năng ở thế hệ cũ như: Kết nối Apple carplay và Android auto; Radio, kết nối USB, Bluetooth; Hộc giữ mát, cổng sạc 12V; Dàn âm thanh trước và sau.

Thông số cơ bản

Kích thước tổng thể DxRxC 4395x1735x1690
Dung tích xy lanh 1.462cc
Động cơ 1.5L I4
Công suất cực đại 103
Mô-men xoắn cực đại 138
Khoảng sáng gầm 180
Bán kính vòng quay tối thiểu 5.2
Mức tiêu thụ nhiên liệu 6.38L
Xuất xứ Nhập khẩu
Hộp số 112

Ưu điểm

  •  Xe chạy êm ái, vô-lăng nhẹ nhưng cho cảm giác chắc chắn và đằm tay.
  •  Khả năng cách âm khá tốt.
  •  Khối động cơ mạnh mẽ.
  •  Hệ thống phanh an toàn, chắc chắn.
  •  Vận hành mượt khi chạy cao tốc.
  •  Khu vực vô-lăng thiết kế đẹp, hệ thống giải trí hiện đại.

 Nhược điểm

  •  Khoang hành lý không to so với các mẫu xe khác.
  •  Xe không có các điểm tựa để tay phía trước.
  •  Cụm điều khiển điều hoà có thiết kế cổ điển.

Xem thêm:

Vì sao nên lựa chọn Panther4x4 là địa chỉ tin cậy nâng cấp xe bán tải của bạn

  • Panther4x4 là công ty lớn, uy tín tại Tp HCM chuyên độ đồ chơi xe bán tải: Ford Ranger; Ford Ranger Raptor; Ford Ranger Wildtrak; Navara; Triton; Mazda BT50; Colorado. Đã và đang được nhiều khách hàng tin tưởng.
  • Panther4x4 cam đoan bán hàng có chất lượng tốt nhất với giá tốt nhất thị trường.
  • Đặc biệt mọi sản phẩm độ tại trung tâm độ xe bán tải Panther4x4 đều được bảo hành.
  • Panther4x4 có đa dạng mẫu mã và các món đồ chơi khác nhau để bạn lựa chọn.
  • Panther4x4 có cơ sở vật chất tốt, hiện đại và chuyên nghiệp.
  • Nhân viên và thợ của công ty Panther4x4 là những người có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề.
  • Đến với Panther4x4 bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ. Tư vấn tận tình từ các chuyên gia của chúng tôi.
  • Đặc biệt Panther4x4 luôn ưu đãi cho những khách hàng cũ.
─────────────────────────────────────────────
Liên Hệ Tư Vấn & Hỗ Trợ Đồ Chơi Tại Showroom
– Địa Chỉ: 19-21 Đường Số 3, KP7, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM
– Hotline hỗ trợ khách hàng: 0937.356.989 / 0938.992.959
– LIÊN HỆ NHƯỢNG QUYỀN:  0938.335.339 (Mr. Huy)
– Web: https://panther4x4.vn/