Skip to content Skip to footer
0 items - 0₫ 0
0 items - 0₫ 0
0 items - 0₫ 0

Thời gian áp dụng đào tạo lái xe ô tô bằng phần mềm 2021

Thời gian áp dụng đào tạo lái xe ô tô bằng phần mềm 2021 là khi nào? Đây chắc hẳn là điều mà những bạn đang có ý định tập lái và thi lấy bằng đang khá quan tâm. Đây là một trong những đổi mới nhằm tạo điều kiện thuận lợi và tốt nhất cho người dân Việt Nam học tập lái xe ô tô. Tuy nhiên do còn những bất cập nên chính sách chưa được áp dung? Muốn biết tại sao mời bạn đọc qua bài viết sau đây sẽ rõ nhé.

Tin tức giao thông mới nhất 2021

Tin tức pháp luật ô tô cho biết, Thông tư 01/2021/TT-BGTVT về việc sửa đổi, bổ sung một số điều trong Thông tư 29/2015/TT-BGTVT ngày 06/07/2015 quy định về cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế và Thông tư 12/2017/TT-BGTVT ngày 15/04/2017 quy định về đào tạo sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã được ban hành mới đây.

Trong đó có một số điều thay đổi về công tác đào tạo lái xe. Cụ thể, Thông tư 01/2021/TT-BGTVT sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 15/03/2021. Theo đó, Thông tư 38/2019/TT-BGTVT sửa đổi Thông tư 12/2017-BGTVT từng quy định về việc bổ sung thêm nội dung thi trên phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông trên thiết bị mô phỏng, áp dụng từ 01/01/2021.

Đồng thời, các trung tâm đào tạo lái xe ô tô sẽ triển khai sử dụng phần mềm mô phỏng tình huống giao thông để đào tạo học viên. Đến 01/05/2021, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở GTVT sẽ đưa phần mềm mô phỏng này vào các kỳ sát hạch lái xe. 

Lùi lịch áp dụng chương trình mô phòng đến khi nào?

Tuy nhiên, Thông tư mới nhất đã thay đổi thời gian triển khai nội dung này trong chương trình đào tạo lái xe ở các trung tâm. Thông tư 01/2021 nêu rõ về việc lùi thời hạn sử dụng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông để đào tạo và sát hạch lái xe ô tô như sau:

Chương trình Thời gian áp dụng
Mới
Đào tạo lái xe ô tô 01/01/2021 31/12/2021
Sát hạch lái xe ô tô 01/05/2021 01/06/2022

Thông tư 01 của Bộ GTVT cũng nêu rõ, các cơ sở đào tạo lái xe cần xây dựng chương trình học, giáo trình và tổ chức giảng dạy đảm bảo đủ thời gian đào tạo theo quy định trong thời gian chưa áp dụng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông và cabin học lái xe ô tô. 

Được biết, khi áp dụng phần mềm mô phỏng tình huống giao thông trong đào tạo, sát hạch lái xe ô tô, học viên cần phải đạt nội dung lý thuyết để tham gia phần thi lái ô tô trên phần mềm. Nếu không đạt bài thi phần mềm mô phỏng, học viên sẽ không được thi thực hành lái xe trong hình. 

Ngoài quy định thời gian áp dụng phần mềm mô phỏng, Thông tư 01 còn nêu rõ cá nhân đạt kết quả sát hạch có nhu cầu nhận giấy phép lái xe tại nhà có thể đăng ký trước. Cụ thể, trong vòng 3 ngày kể từ ngày kết thúc kỳ sát hạch, cá nhân cần đăng ký qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở GTVT. 

Đào tạo theo chương trình cũ

Trong thời gian chưa sử dụng phần mềm mô phòng các tình huống giao thông và ca bin học lái xe ô tô, cơ sở đào tạo lái xe xây dựng chương trình, giáo trình và tổ chức giảng dạy đảm bảo đủ thời gian đào tạo theo chương trình:

  • Số giờ học kỹ thuật lái xe của học viên học lái xe hạng B1, B2, C bao gồm cả thời gian học phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông.
  • Số giờ học môn đạo đức và văn hóa giao thông của học viên học lái xe nâng hạng bao gồm cả thời gian học phầm mềm mô phỏng các tình huống giao thông.
  • Số giờ học thực hành lái xe trên 02 xe tập lái, gồm cả thời gian học lái xe trên cabin học lái xe ô tô.

Các tình huống trên phần mềm mô phỏng

Như đã nói thì trên phần mềm này đã được lập trình sẵn những bài học, bài thi và các tình huống tham gia giao thông để người học có thể thực hành. Các bài học sẽ từ cơ bản đến nâng cao. Còn đối với bài thi thì đúng theo bộ GTVT đưa ra. Còn những tình huống giao thông được lập trình cũng hết sức đa dạng. 

Với phần mềm mô phỏng lái xe 3D tổng cục đường bộ đã đề xuất xây dựng tới 100 tình huống giao thông từ đơn giản đến phức tạp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông. Một số tình huống phải kể đến như:

  • Lái xe trên đường phố với lượng người đông đúc dày đặc.
  • Tình huống lái xe qua đường cắt ngang hay đường giao nhau hoặc giao với đường sắt.
  • Lái xe trên đường cao tốc.
  • Tình huống dừng chờ đèn đỏ.
  • Qua phà hay đường giao cắt tập thể.
  • Ngoài ra, còn nhiều tình huống như đi trên đường đèo dốc, mưa to, sương mù hay trơn trượt.
Xem thêm:

Vì sao nên lựa chọn Panther4x4 là địa chỉ tin cậy nâng cấp xe bán tải của bạn

  • Panther4x4 là công ty lớn, uy tín tại Tp HCM chuyên độ đồ chơi xe bán tải: Ford Ranger; Ford Ranger Raptor; Ford Ranger Wildtrak; Navara; Triton; Mazda BT50; Colorado. Đã và đang được nhiều khách hàng tin tưởng.
  • Panther4x4 cam đoan bán hàng có chất lượng tốt nhất với giá tốt nhất thị trường.
  • Đặc biệt mọi sản phẩm độ tại trung tâm độ xe bán tải Panther4x4 đều được bảo hành.
  • Panther4x4 có đa dạng mẫu mã và các món đồ chơi khác nhau để bạn lựa chọn.
  • Panther4x4 có cơ sở vật chất tốt, hiện đại và chuyên nghiệp.
  • Nhân viên và thợ của công ty Panther4x4 là những người có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề.
  • Đến với Panther4x4 bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ. Tư vấn tận tình từ các chuyên gia của chúng tôi.
  • Đặc biệt Panther4x4 luôn ưu đãi cho những khách hàng cũ.
─────────────────────────────────────────────
Liên Hệ Tư Vấn & Hỗ Trợ Đồ Chơi Tại Showroom
– Địa Chỉ: 19-21 Đường Số 3, KP7, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM
– Hotline hỗ trợ khách hàng: 0937.356.989 / 0938.992.959
– LIÊN HỆ NHƯỢNG QUYỀN:  0938.335.339 (Mr. Huy)
– Web: https://panther4x4.vn/

1 Comment

Comments are closed.