Skip to content Skip to footer

Tổng quát về Vinfast Fadil và Honda Brio tháng 3/2021

Khách hàng sẽ phân vân khi lựa chọn giữa hai dòng xe là Vinfast Fadil và Honda Brio, hai sản phẩm với các thiết kế hoàn hảo và trang bị nội thất sang trong cùng khả năng vận hành êm ái. Sau đây là bài viết đánh giá về hai hãng xe này.

Thiết kế ngoại thất

Điều đầu tiên cần phải so sánh giữa VinFast Fadil và Honda Brio chính là ở thông số kích thước. Các số đo DxRxC của VinFast Fadil là 3.676 x 1.632 x 1.495 mm cùng với chiều dài cơ sở 2.385 mm. Trong khi đó, Honda Brio lại tỏ ra vượt trội hơn hẳn khi sở hữu kích thước 3.801 x 1.682 x 1.487mm cùng chiều dài cơ sở 2.405mm.

Ở trên cả VinFast Fadil và Honda Brio đều chỉ được trang bị đèn chiếu sáng dạng Halogen và đèn định vị ban ngày dạng LED. Thế nhưng Honda Brio có đèn định vị dạng LED ở tất cả các phiên bản. Còn VinFast Fadil thì chỉ có ở trên phiên bản cao cấp nhất. Thiết kế của dải đèn LED ban ngày trên Honda Brio cũng có phần nổi bật hơn.

Xét về mặt ngoại hình, Honda Brio mang dáng vẻ mới cá tính, thể thao hơn với những đường gân dập nổi chạy dọc suốt thân xe. Kết hợp cản trước vươn dài và cản sau thể thao tạo ấn tượng thị giác khá tốt. Trong khi đó, VinFast Fadil lại có thiết kế khá trung tính với những đường nét bo mềm nhẹ nhàng. Và điểm xuyết thêm một số ít đường gân dập nổi tạo điểm nhấn. Điểm trừ lớn của Vinfast Fadil chính là cản sau có phần khá thô kệch.

Phần đuôi xe của Honda Brio cũng tạo ấn tượng thị giác tốt hơn VinFast Fadil.

Thiết kế nội thất

Nếu thiết kế bên ngoài là điểm mạnh của Honda Brio thì không gian nội thất bên trong xe lại là thế mạnh của VinFast Fadil. Khi mẫu xe này được trang bị khá đầy đủ và tiện nghi. Tại vị trí trung tâm, cả hai mẫu xe này đều được trang bị điều hoà tự động trên phiên bản cao nhất. Nhưng VinFast Fadil lại nổi bật hơn với màn hình cảm ứng kích thước 7″. Trong khi Honda Brio chỉ được sở hữu màn hình cảm ứng kích thước 6,1″ và có thiết kế không nổi bật.
Ngoài ra, Honda Brio và VinFast Fadil cũng khá tương đồng về độ đơn giản trong thiết kế của không gian nội thất bên trong xe. Có một điểm cộng cho Honda Brio chính là ở sự rộng rãi và thoải mái bên trong xe. Khi sở hữu chiều dài trong lòng xe tới 2.345mm.

Trang bị an toàn

Nếu xét trên khía cạnh trang bị an toàn thì VinFast Fadil có một sự vượt trội hơn hẳn so với Honda Brio. Khi mà mẫu xe hatchback hạng A của Việt Nam được trang bị đầy đủ các công nghệ. Như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD. Hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS. Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, hệ thống chống lật ROM. Ngoài ra ở bản cao cấp, VinFast Fadil còn có thêm camera lùi và cảm biến lùi.

Trong khi đó, Honda Brio lại được trang bị các công nghệ an toàn ở mức tiêu chuẩn. Như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD. Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống 2 túi khí.

Với lợi thế xe lắp ráp trong nước, VinFast Fadil đã được trang bị nhiều công nghệ an toàn hơn hẳn đối thủ nhập khẩu Honda Brio. Trong khi mức giá vẫn rất cạnh tranh.

Sức mạnh động cơ

Về mặt sức mạnh, Honda Brio được trang bị động cơ dung tích 1.2L cùng với hộp số vô cấp CVT mang công nghệ EARTHDREAM của Honda. Nên có khả năng sản sinh công suất tối đa 89 mã lực và mô-men xoắn cực đại 110 Nm cùng tại 6.000 vòng/phút. Trong khi đó, VinFast Fadil được trang bị động cơ dung tích 1.4L. Cùng hộp số vô cấp CVT nên mạnh hơn một chút khi đạt công suất 98 mã lực tại 6.200 vòng/phút. Và mô-men xoắn cực đại đạt 128 Nm tại 4.200 vòng/phút.

Động cơ của VinFast Fadil lớn hơn nên có phần mạnh mẽ hơn Honda Brio.

Giá bán của Honda Brio và VinFast Fadil

Hiện nay, Honda Brio đang được rao bán với 5 phiên giá bán từ 418 triệu đến 454 triệu đồng. Trong khi đó VinFast Fadil chỉ có ba phiên bản  giá bán từ 359,6 triệu đến 426,6 triệu. Như vậy có thể thấy rằng VinFast Fadil cũng sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng Việt hơn đối thủ Honda Brio.

Nhưng bù lại, Honda Brio lại có lợi thế về thương hiệu Honda vốn đã quen thuộc với người tiêu dùng. Trong khi đó VinFast Fadil mới xuất hiện gần 1,5 năm. Nên vẫn có nhiều băn khoăn về mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam này.

Chính vì thế, bạn đọc nên đến các đại lý của Honda và VinFast để trải nghiệm thực tế cả 2 mẫu xe và tham khảo.

Kết luận

Ủng hộ một mẫu xe nội địa như VinFast Fadil là điều mà bất cứ người dân Việt Nam nào cũng mong muốn. Tuy nhiên phải nói thực lòng là chiếc hatchback nhỏ con này chưa thực sự mang tính thuyết phục. Thêm vào đó, giá xe VinFast Fadil còn tương đối cao trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cùng phân khúc. Vậy nên chưa có tính kinh tế thực dụng với người tiêu dùng đại chúng.

Xem thêm:

Vì sao nên lựa chọn Panther4x4 là địa chỉ tin cậy nâng cấp Ford Ranger Raptor của bạn

  • Panther4x4 là công ty lớn, uy tín tại Tp HCM chuyên độ đồ chơi xe Ford Ranger. Đã và đang được nhiều khách hàng tin tưởng.
  • Panther4x4 cam đoan bán hàng có chất lượng tốt nhất với giá tốt nhất thị trường.
  • Đặc biệt mọi sản phẩm mua tại công ty Panther4x4 đều được bảo hành.
  • Panther4x4 có đa dạng mẫu mã và các món đồ chơi khác nhau để bạn lựa chọn.
  • Panther4x4 có cơ sở vật chất tốt, hiện đại và chuyên nghiệp.
  • Nhân viên và thợ của công ty Panther4x4 là những người có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề.
  • Đến với Panther4x4 bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ. Tư vấn tận tình từ các chuyên gia của chúng tôi.
  • Đặc biệt Panther luôn ưu đãi cho những khách hàng cũ.
─────────────────────────────────────────────
Liên Hệ Tư Vấn & Hỗ Trợ Đồ Chơi Tại Showroom
– Địa Chỉ: 19-21 Đường Số 3, KP7, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM
– Hotline hỗ trợ khách hàng: 0937.356.989 / 0938.992.959
– LIÊN HỆ NHƯỢNG QUYỀN:  0938.335.339 (Mr. Huy)

Leave a comment

0.0/5