Có nhiều lý do khiến ô tô hao xăng cao hơn bình thường. Xe hơi, đặc biệt là những chiếc xe vận hành lâu năm, thường xuyên gặp tình trạng nuốt xăng. Ô tô hao xăng vì những nguyên nhân mà ít tài xế nào biết, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về ô tô của mình.
Hết nước làm mát
Sườn động cơ luôn trang bị cảm biến nhiệt độ nước làm mát. Chi tiết này có cấu tạo từ điện trở và trực tiếp tiếp xúc nước làm mát. Khi cảm biến hỏng, nó sẽ truyền thông tin sai về nhiệt độ động cơ thực tế.
Khi đó, ECU đánh giá sai lệch về tình trạng thực của động cơ. Do vậy, lượng nhiên liệu cung cấp cho động cơ sẽ nhiều hơn bình thường. Từ đó, xe liên tục nuốt xăng dẫn đến hao phí nhiên liệu và tiền bạc.
Người tiêu dùng nên thường xuyên kiểm tra cảm biến nhiệt độ nước làm mát. Chỉ số hiển thị nhiệt độ dao động từ 85 đến 90 độ C là nhiệt độ ổn định và cảm biến vẫn hoạt động tốt. Nhưng trường hợp kết quả sai lệch hơn ngưỡng dao động thì cảm biến có nhiều khả năng hư hỏng, cần sửa chữa trong thời gian sớm nhất.
Lọc gió động cơ bám nhiều bụi
Động cơ sẽ hoạt động không tốt khi lọc gió của bộ phận này bám quá nhiều bụi bẩn. Nếu người tiêu dùng không nhanh chóng làm sạch lọc gió, nó sẽ ảnh hưởng lớn đến mức tiêu thụ xăng của xe.
Bó phanh, kẹt phanh tay
Nguyên nhân cuối cùng khiến xe nuốt nhiều xăng là do tình trạng bó phanh, kẹt phanh tay. Ngoài các lý do trên, hành vi và kỹ thuật lái của người lái cũng khiến xăng tiêu hao nhiều. Chẳng hạn như tải đồ có khối lượng quá mức cho phép, tăng giảm tốc độ đột ngột, không tắt điều hòa khi đang ở chế độ khí trời, quên tắt các thiết bị không quan trọng…
Áp suất lốp không đủ tiêu chuẩn
Một trong những điều mà các tài xế cần lưu ý là áp suất lốp xe phải phù hợp và ổn định trong từng điều kiện thời tiết. Nếu áp suất lốp dưới chuẩn, lốp chỉ tiếp xúc 2 cạnh khiến dễ bị mòn cạnh lốp bên. Lốp không đủ khí sẽ khiến xe tiêu thụ nhiên liệu con hơn bình thường do ma sát lớn.
Được biết, áp suất lốp thấp hơn tiêu chuẩn 3PSI, với 1kg/cm2 = 14,22 PSI, thì lượng xăng tiêu thụ cao hơn 1 – 2%. Tuổi thọ lốp của xe cũng giảm từ 10 – 15%.
Dầu động cơ quá cũ, không đủ bôi trơn
Trong thời gian dài không thay dầu nhớt, dầu xe không còn khả năng bôi trơn như ban đầu. Khi đó, ma sát giữa các chi tiết trong động cơ cao khiến máy nóng hơn. Đây là nguyên nhân chính khiến xe nuốt xăng nhiều hơn bình thường.
Xem tiếp:
- Những chức năng trên xe ô tô mà ít tài xế nào biết
- Ford Ranger Raptor Độ Mâm Fuel Militia tại Panther4x4
Vì sao nên lựa chọn Panther4x4 là địa chỉ tin cậy nâng cấp Ford Ranger Raptor của bạn
- Panther4x4 là công ty lớn, uy tín tại Tp HCM chuyên độ đồ chơi xe Ford Ranger. Đã và đang được nhiều khách hàng tin tưởng.
- Panther4x4 cam đoan bán hàng có chất lượng tốt nhất với giá tốt nhất thị trường.
- Đặc biệt mọi sản phẩm mua tại công ty Panther4x4 đều được bảo hành.
- Panther4x4 có đa dạng mẫu mã và các món đồ chơi khác nhau để bạn lựa chọn.
- Panther4x4 có cơ sở vật chất tốt, hiện đại và chuyên nghiệp.
- Nhân viên và thợ của công ty Panther4x4 là những người có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề.
- Đến với Panther4x4 bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ. Tư vấn tận tình từ các chuyên gia của chúng tôi.
- Đặc biệt Panther luôn ưu đãi cho những khách hàng cũ.
Liên Hệ Tư Vấn & Hỗ Trợ Đồ Chơi Tại Showroom