Skip to content Skip to footer
0 items - 0₫ 0
0 items - 0₫ 0
0 items - 0₫ 0

Cùng điểm qua những mẫu xe bán tải có doanh số bán ra “thấp nhất” năm 2019

Năm 2019 vừa qua có thể nói là một trong những năm sôi động nhất của dòng xe bán tải. Ở thị trường Việt Nam thì phân khúc này ngày càng có nhiều biến động bất ngờ, nhất là những dòng xe cứ ngỡ sẽ mang về doanh thu lớn ngay từ đầu năm nhưng đến cuối năm lại “thất bại ê chề”

Xem thêm:

Nguyên nhân nào khiến một số xe bán tải “bán rất chậm”?

Nếu như Ford Ranger đang thắng lớn vì không tìm ra đối thủ nhưng một số dòng xe bán tải khác lại đang phải thật sự cố gắng nhiều hơn nữa thì mới có thể khởi sắc vào năm 2020 sắp tới.

Mẫu mã kém phần đa dạng

Nguyên nhân đầu tiên có thể nói đến chính là mẫu mã không mất đa dạng dẫn đến việc khó có thể hấp dẫn được người mua. Thường thì một kiểu xe thì ít nhất phải có từ 3 phiên bản trở lên thì mới có thể tạo sự thoải mái cho sự lựa chọn của khách hàng. 

Hiện tại thì việc xe bán tải đang dần thay thế cho dòng xe du lịch. Vì thế với những dòng bán tải có khá ít phiên bản thì có thể nói là một trong những thiệt thòi rất lớn trong việc tăng doanh số trong thời gian sắp tới.

Giá cả quá cao so với giá trị của sản phẩm

Nguyên nhân thứ hai là nằm ở phần giá cả không hợp lý. Lấy một ví dụ điển hình thì chúng ta có thể thấy được là so với một sản phẩm vừa có mẫu thiết kế đẹp, hệ thống động cơ hiện đại, đa dạng về mẫu mã như Ford Ranger Wildtrak 2.2L 4×4 AT có giá bán hiện tại là 866 triệu đồng, thì Toyota Hilux, một trong những hãng xe không có quá nhiều phiên bản cũng như hình thức bên ngoài không có gì quá bắt mắt so với Ford Ranger nhưng lại sở hữu một giá bán lên đến 870 triệu đồng. Một con số khiến người nghe phải cân nhắc rất nhiều.

Thiếu chiến lược tốt từ chủ hãng xe

Nguyên nhân cuối cùng chính là chủ hãng xe thiếu chiến lược. Trong khi tất cả các hãng xe dù bán chạy hay không thì cũng đều cố gắng rất nhiều vào dịp cuối năm để có thể thu hút sự lựa chọn của khách hàng. Đặc biệt nhất chính là hầu như các hãng nào đều chủ động đánh mạnh vào chương trình khuyến mãi. 

Điển hình như hãng Mitsubishi Triton đang hấp dẫn người mua xe của mình bằng một số chương trình như tặng phiếu nhiên liệu 27 triệu, bảo dưỡng xe 2 năm. Kèm theo đó chính là quà tặng 18 triệu đồng chính thức từ đại lý khi quý khách hàng tiến hành hoàn tất mọi thủ tục.

Xem thêm: Bất ngờ khi Honda cho ra đời mẫu xe bán tải mới

Tuy nhiên với bán tải Hilux thì mọi chuyện là hoàn toàn khác khi Toyota không hề có động tĩnh hay đưa ra một chương trình khuyến mãi nào nhằm thu hút khách hàng trong dịp cuối năm. Hiện tại thì bán tải của Toyota Hilux đang mất dần vị thế của mình, và nếu như Toyota không có bất kỳ “hành động” nào trong thời gian sắp tới thì những mà dòng bán tải này để cho thị trường bán tải Việt sẽ chỉ là một “ký ức buồn” mà thôi!

Có đến tận 10 dòng xe bán tải phải “đội sổ” vì bán chậm

Sau đây là danh sách chính thức của những dòng bán tải có sản phẩm bán ra cực chậm trên thị trường bán tải Việt trong năm 2019 vừa qua:

  • Mitsubishi Mirage có doanh số bán ra là 61 chiếc.

mẫu xe bán tải

Bán tải của Mitsubishi Mirage

  • Cherolet Trailblazer có doanh số bán ra là 59 chiếc.

Bán tải của Toyota Avanza

  • Toyota Avanza có doanh số bán ra là 55 chiếc.

mẫu xe bán tải

Bán tải của Toyota Avanza

  • Ford Explorer có doanh số bán ra là 53 chiếc.

Bán tải của Ford Explorer

  • Toyota Land Cruiser có doanh số bán ra là 52 chiếc.

Bán tải của Toyota Land Cruiser

  • Honda Accord 
  • có doanh số bán ra là 45 chiếc.

Bán tải của Honda Accord

  • Isuzu mu-X có doanh số bán ra là 39 chiếc.

Bán tải của Isuzu mu-X

  • Toyota Alphard có doanh số bán ra là chiếc.

Bán tải của Toyota Alphard

  • Isuzu D-Max có doanh số bán ra là 6 chiếc.

Bán tải của Isuzu D-Max

Trên đây là hình ảnh của những dòng xe bán tải bán chậm trong năm 2019 vừa qua. Hy vọng trong năm 2020 sắp tới thì phân khúc này sẽ có nhiều khởi sắc tốt đẹp hơn để giúp cho thị trường bán tải Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ.