Skip to content Skip to footer
0 items - 0₫ 0
0 items - 0₫ 0
0 items - 0₫ 0

Ford Ranger 2019 và Toyota Hilux 2019 có gì khác biệt?

Xe bán tải Ford Ranger 2019 và Toyota Hilux 2019 có gì khác biệt khi chúng được nhập khẩu từ 2 quốc giá khác nhau là Mỹ và Nhật? Toyota là hãng xe nổi tiếng thế giới và các khách hàng đều phải công nhận chất lượng của các chiếc xe mà chúng sản xuất ra đều thuộc top đầu trong phân khúc. Vậy liều rằng với nền tảng này thì Toyota Hilux 2019 có ăn dứt Ford Ranger 2019 hay không? Panther4x4 sẽ giải đáp cho bạn ngay sau đây. 

Ngoại thất đáng chú ý bên ngoài của 2 chiếc xe

Diện tích tổng thể

“Vua bán tải” Ranger 2.0 Bi Turbo sở hữu vẻ ngoài hầm hố cùng kích thước tổng thể lần lượt là 5362 x 1860 x 1830 mm lớn hơn đối thủ Hilux 2.8 G 4×4 AT có kích thước 5330 x 1855 x 1815 mm với kiểu dáng góc cạnh và khỏe khoắn.

Phần trước xe

Phần đầu của Ranger 2.0 Bi Turbo gây ấn tượng mạnh nhờ bộ lưới tản nhiệt màu đen to bản chiếm phần lớn diện tích. Xe có cụm đèn trước HID Projector với khả năng tự động bật tắt bằng cảm biến ánh sáng kết hợp cùng đèn chạy ban ngày giúp chiếc xe trông nổi bật hơn.

Phần đầu của Hilux 2.8 G 4×4 AT 202 được tạo thành từ những đường cắt dứt khoát với điểm nhấn là phần lưới tản nhiệt hình lục giác được viền sáng bóng. Xe được tích hợp cụm đèn cốt dạng LED thấu kính và đèn pha Halogen phản xạ đa hướng với chức năng điều khiển đèn tự động kết hợp cân bằng góc chiếu tự động.

Phần sau xe

Cả 2 đối thủ cùng sử dụng bộ mâm 18 inch rất phù hợp với thân hình to lớn. Bên cạnh đó, gương chiếu hậu của Hilux 2.8 G 4×4 AT và Ranger 2.0 Bi Turbo đều có khả năng gập-chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ.

Nổi bật ở phần đuôi xe của Ranger 2.0 Bi Turbo là cụm đèn hậu dạng hình trụ xếp thanh 3 tầng rất độc đáo. Trong khi đó cụm đèn hậu của Hilux 2.8 G 4×4 AT có thiết kế hình tam giác xẻ sang hông với 2 tầng đẹp mắt.

Nội thất bất ngờ bên trong của 2 chiếc xe

Xe Ford Ranger 2019 bản Full 2.0 Bi Turbo có chiều dài cơ sở đạt 3220 mm, “nhỉnh” hơn đối thủ Nhật Bản với là 3085 mm, tuy nhiên Hilux 2.8 G 4×4 AT sẽ di chuyển linh hoạt hơn trong điều kiện địa hình phức tạp.

Ranger 2.0 Bi Turbo và Hilux 2.8 G 4×4 AT đều có tay lái bọc da khá mềm, tuy nhiên, dòng xe Mỹ sử dụng vô lăng 4 chấu còn xe Nhật là loại 3 chấu đa chức năng quen thuộc, được bọc da êm ái. Hilux 2.8 G 4×4 AT chu đáo hơn khi vô lăng có thể chỉnh tay 4 hướng.

Toàn bộ ghế ngồi trên Ranger 2.0 Bi Turbo đều dùng chất liệu da pha nỉ cao cấp nhằm cải thiện cảm giác ngồi của hành khách. Tuy nhiên, Hilux 2.8 G 4×4 AT cho thấy bản thân vượt trội hơn khi tất cả ghế đều được bọc da sang trọng, không những vậy, ghế hành khách phía trước có thể chỉnh tay 4 hướng. Ghế lái của 2 đối thủ đều chăm chút kĩ lưỡng khi được tích hợp chức năng chỉnh điện 8 hướng giúp tài xế điều chỉnh được tư thế ngồi phù hợp.

Tiện nghi trang bị

Khả năng làm mát của Ford Ranger Wildtrak 2019 2.0 Bi Turbo được đánh giá cao hơn nhờ sở hữu hệ thống điều hòa tự động 2 vùng khí hậu hiện đại còn Hilux 2.8 G 4×4 AT chỉ sử dụng điều hòa tự động kết hợp cửa gió sau.

Cả 2 xe cùng được trang bị những tính năng giải trí cơ bản như kết nối Bluetooth, USB, dàn âm thanh 6 loa mang đến những giai điệu sống động.

Hệ thống thông tin giải trí của Ranger 2.0 Bi Turbo làm nhiều khách hàng thích thú nhờ sở hữu nhiều tính năng mới mẻ như: màn hình cảm ứng 8 inch, bản đồ, đầu đĩa CD, AM, FM, iPod, công nghệ giải trí SYNC Gen 3. Hilux 2.8 G 4×4 AT cũng không kém cạnh với đầu DVD, màn hình cảm ứng 7 inch, đàm thoại rảnh tay.

Bên cạnh đó, cả 2 mẫu xe có một số tính năng khác như chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, cửa kính điều khiển điện. Nếu Hilux 2.8 G 4×4 AT có khóa cửa điện và khóa cửa từ xa thì Ranger 2.0 Bi Turbo có bản đồ, hệ thống chống ồn chủ động giúp hạn chế tối đa những tiếng ồn từ bên ngoài.

Bộ máy động cơ của xe – điều ai cũng nên biết

Hiện tại, Ford Ranger 2.0 Bi Turbo đang sử dụng động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi, công suất cực đại 211 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 500 Nm. Sức mạnh của xe truyền qua hộp số tự động 10 cấp, cho cảm giác lái cực kì “bốc”.

Ở phía đối thủ, Toyota Hilux 2.8 G 4×4 AT lắp đặt động cơ 1GD-FTV Diesel 2.8L 4 xy-lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 174 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Về cơ bản, Toyota Hilux hoàn toàn không thể so sánh sức mạnh với “vua bán tải”, đó là chưa kể tới hộp số tự động 10 cấp của Ranger ưu việt hơn hộp số 6 cấp của Hilux. Dù vậy, Panther4x4 vẫn đánh giá Toyota Hilux là mẫu xe có cảm giác lái khá mượt mà và thoải mái.

Khả năng vận hành của động cơ của 2 chiếc xe

Chức năng vận hành của Ford Ranger cũng khá hoàn thiện với hệ thống treo dạng độc lập tay đòn kéo với lò xo trụ và ống giảm chấn, treo sau của xe là dạng nhíp có giảm chấn. Phanh của mẫu bán tải Mỹ là dạng đĩa/tang trống. Ở phía đối thủ, Toyota Hilux cũng sử dụng hệ thống treo là đòn kép/nhíp lá còn phanh cũng là đĩa/tang trống. Với thiết lập như vậy, cả 2 mẫu bán tải đều có khả năng tăng tốc tương đối tốt.

Hiện tại, vô-lăng của Ford Ranger là vô-lăng trợ lực điện khi sẽ cho cảm giác khá nhẹ khi đánh lái, phù hợp cho cả những gia đình có phụ nữ cầm lái xe. Còn Toyota Hilux lại sử dụng tay lái thủy lực nên cảm giác sẽ nặng hơn nhưng lại đầm.

Cùng sở hữu bộ lốp 265/60R18 và mâm 18 inch nên mức độ chạy êm của 2 mẫu xe là khá tương đương nhau.

Trang thiết bị an toàn bậc nhất của 2 chiếc xe

Hai xe được đánh giá là có khả năng đảm bảo an toàn tốt nhất phân khúc khi tích hợp nhiều hệ thống an toàn như: 6 túi khí, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đỗ đèo.

Ngoài ra, Ranger 2.0 Bi Turbo có cân bằng điện tử, giảm thiểu lật xe, ga tự động, cảm biến trước và sau, kiểm soát xe theo tải trọng, cảnh báo lệch làn và duy trì làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ đỗ xe chủ động song song.

Hilux 2.8 G 4×4 AT cũng không kém cạnh khi sở hữu: hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo, ổn định thân xe, camera lùi, khung xe GOA, dây đai an toàn 3 điểm ELR, 5 vị trí, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ, cột lái tự đổ, bàn đạp phanh tự đổ.

Mức giá trên thị trường

Ford Ranger 2019

Phiên bản cũ Giá xe (triệu đồng) Phiên bản mới Giá xe (triệu đồng) Chênh lệch
Ranger Raptor 1198
Ranger Wildtrak 3.2L 4×4 AT 925 Ranger Wildtrak 2.0L Bi-turbo 4×4 AT 918 -7
Ranger Wildtrak 2.2L 4×4 AT 866 Ranger Wildtrak 2.0L Single Turbo 4×2 AT  853 -13
Ranger Wildtrak 2.2L 4×2 AT 837
Ranger XLS 2.2L 4X2 AT 685 Ranger XLS 2.2L 4×2 AT 650 -35
Ranger XLS 2.2L 4X2 MT 659 Ranger XLS 2.2 4×2 MT 630 -29
Ranger XLT 2.2L 4×4 AT Công bố giá sau
Ranger XLT 2.2L 4X4 MT 790 Ranger XLT 2.2L 4×4 MT Công bố giá sau
Ranger XL 2.2L 4×4 MT 634

Hiện tại, bảng giá Ford Ranger 2018 đang bao gồm 5 phiên bản, giá từ 630 triệu – 1,198 tỷ đồng. 4 phiên bản thường của Ranger đều có giá dưới 1 tỷ và hiện đang được khuyến mại từ 5-30 triệu đồng. Chỉ ngoại trừ có phiên bản Ford Ranger Raptor chuyên off-road vừa về Việt Nam thông qua Triển lãm VMS vào tháng 10/2018 hiện có giá khá cao, 1,198 tỷ. 

Toyota Hilux 2019

Phiên bản Giá xe niêm yết (triệu đồng)
Toyota Hilux 2.4E 4×2 AT MLM 695
Toyota Hilux 2.4G 4×4 MT 793
Toyota Hilux 2.8G 4×4 AT (mới) 878

Không nhiều phiên bản như Ranger, Toyota Hilux hiện chỉ bán ra ở nước ta với 3 biến thể. Có giá từ 695 – 878 triệu đồng. Phiên bản Hilux dùng để so sánh ở đây là bản cao cấp nhất trong dòng, có giá 918 triệu đồng.

Như vậy, xét theo giá bán thì Toyota Hilux đang có lợi thế so với đối thủ nhờ mức giá rẻ hơn 40 triệu đồng. Tuy nhiên, con số này không quá lớn nên có lẽ sẽ không thực sự ảnh hưởng tới đánh giá của người tiêu dùng về 2 mẫu bán tải.

Kết luận chung của Panther4x4

Như vậy, khó có thể nói rằng Ford Ranger hay Toyota Hilux mới thực sự là người chiến thắng trong cuộc đấu này. Panther4x4 đánh giá Ford Ranger 2019 thực sự có tầm nhờ vào khả năng vận hành mạnh mẽ và tiện nghi giải trí vô cùng hấp dẫn.

Tuy nhiên, nếu xét về mức độ thoải mái trong nội thất thì Toyota Hilux lại ăn điểm khá nhiều. Đó là chưa kể đến việc xe có mức giá thấp hơn cùng với hậu thuẫn danh tiếng từ hãng xe mẹ Toyota.

Vì sao nên lựa chọn Panther4x4 là địa chỉ tin cậy nâng cấp xe bán tải của bạn

  • Panther4x4 là công ty lớn, uy tín tại Tp HCM chuyên độ đồ chơi xe bán tải: Ford Ranger; Ford Ranger Raptor; Ford Ranger Wildtrak; Navara; Triton; Mazda BT50; Colorado. Đã và đang được nhiều khách hàng tin tưởng.
  • Panther4x4 cam đoan bán hàng có chất lượng tốt nhất với giá tốt nhất thị trường.
  • Đặc biệt mọi sản phẩm độ tại trung tâm độ xe bán tải Panther4x4 đều được bảo hành.
  • Panther4x4 có đa dạng mẫu mã và các món đồ chơi khác nhau để bạn lựa chọn.
  • Panther4x4 có cơ sở vật chất tốt, hiện đại và chuyên nghiệp.
  • Nhân viên và thợ của công ty Panther4x4 là những người có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề.
  • Đến với Panther4x4 bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ. Tư vấn tận tình từ các chuyên gia của chúng tôi.
  • Đặc biệt Panther4x4 luôn ưu đãi cho những khách hàng cũ.
─────────────────────────────────────────────
Liên Hệ Tư Vấn & Hỗ Trợ Đồ Chơi Tại Showroom
– Địa Chỉ: 19-21 Đường Số 3, KP7, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM
– Hotline hỗ trợ khách hàng: 0937.356.989 / 0938.992.959
– LIÊN HỆ NHƯỢNG QUYỀN:  0938.335.339 (Mr. Huy)
– Web: https://panther4x4.vn/