Khi áp suất dầu thấp, nó cho thấy một cái gì đó không hoạt động đúng. Nó cũng có nghĩa là có khả năng không đủ chất bôi trơn di chuyển qua hệ thống. Hãy ghi nhớ rằng sự hao mòn dầu nhờn sẽ dẫn đến sự tiếp xúc kim loại với kim loại.
Tại sao áp suất dầu lại quan trọng
Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình huống, động cơ có thể bị hỏng trong một vài giờ hoặc thậm chí một vài phút. Việc sửa chữa cũng có thể tốn kém, với hầu hết các động cơ cần phải được thay thế.
Dấu hiệu nhận biết
Áp suất dầu là một trong những thông số quan trọng nhất trong động cơ. Khi đèn áp suất dầu của xe của bạn bật lên hoặc máy đo áp suất báo cáo thấp hơn so với đọc bình thường, nó có thể báo hiệu một vấn đề lớn.
Nguyên nhân gây áp suất dầu thấp
Không đủ dầu trong động cơ
Ngay cả khi lượng dầu bôi trơn chính xác đã được thêm vào trong quá trình thay dầu, dầu có thể bị tiêu thụ quá mức do bay hơi, cháy do vòng piston mòn và rò rỉ qua các đệm hoặc nút dầu. Mức tiêu thụ dầu tăng khi tuổi thọ của động cơ, vì vậy việc kiểm tra mức dầu và đứng đầu có thể là một giải pháp đơn giản. Tuy nhiên, nếu rò rỉ là hiển nhiên bên ngoài động cơ hoặc có những giọt dầu trên sàn nhà, các thành phần rò rỉ nên được cố định càng sớm càng tốt.
Khi động cơ cũ, nó sẽ đốt cháy nhiều dầu hơn. Khi động cơ tiêu thụ một lít dầu mỗi 1,000-2,000 dặm, một đại tu là cần thiết. Nếu khoảng thời gian thay dầu bị quá tải, mức dầu có thể khá thấp, ngay cả khi động cơ không quá cũ. Do đó, hãy tuân theo các khoảng thời gian thay dầu thích hợp và kiểm tra mức dầu định kỳ.
Độ nhớt quá cao hoặc thấp
Khi độ nhớt dầu quá thấp hoặc cao, nó có thể được phát hiện như là một sự mất áp lực trong việc cung cấp dầu cho động cơ. Độ nhớt thấp tạo ra sức đề kháng ít hơn để chảy qua hệ thống, được dịch là áp suất thấp hơn bởi máy đo áp suất hoặc cảm biến.
Độ nhớt quá cao có thể tạo ra sức đề kháng lớn hơn từ dầu được bơm, dẫn đến thiếu sự bôi trơn trong hệ thống và do đó giảm áp suất.
Trong động cơ, độ nhớt của dầu bị ảnh hưởng bởi độ nhớt bôi trơn ban đầu được lựa chọn, nhiệt độ hoạt động, sự phân hủy của các phụ gia thay thế chỉ số độ nhớt và sự hiện diện của các chất gây ô nhiễm như glycol và bồ hóng. Sổ tay động cơ hoặc xe hơi nên chỉ định các mức độ nhớt được đề nghị theo thiết kế của thiết bị và nhiệt độ môi trường xung quanh nơi chiếc xe sẽ hoạt động.
Lựa chọn độ nhớt cao hơn có thể là một mối quan tâm, đặc biệt đối với các khởi động động cơ trong điều kiện thời tiết lạnh. Ở nhiệt độ cực thấp, bạn không chỉ phải chọn độ nhớt của chất bôi trơn phù hợp mà còn có thể sử dụng hệ thống sưởi dầu.
Độ nhớt thấp có thể là kết quả của nhiều yếu tố. Chẳng hạn như:
- Pha loãng nhiên liệu
- Lựa chọn độ nhớt bôi trơn không chính xác
- Nhiệt độ quá cao do quá tải
- Hỏng hệ thống làm mát.
Áp suất thấp rõ ràng
Trong động cơ diesel, máy đo áp suất thường báo cáo áp suất thời gian thực bằng pound trên inch vuông hoặc thanh. Một số nhà sản xuất dầu nhờn sản xuất chất bôi trơn có độ nhớt thấp hơn vẫn nằm trong phạm vi của lớp SAE.
Độ nhớt thấp hơn cung cấp tính lưu động tốt hơn. Thông qua các hệ thống bôi trơn nhưng có thể dẫn đến áp suất thấp hơn trong máy đo áp suất. Nếu áp suất nằm trong phạm vi bình thường, không có nguyên nhân gây lo ngại. Bạn có thể thấy rằng một số chất bôi trơn tạo áp lực cao hơn những loại khác.
Động cơ mặc
Nếu mức dầu trên que thăm nằm giữa “thêm” và “đầy đủ”. Nguyên nhân có thể có của áp suất thấp sẽ là vòng bi động cơ mòn, đặc biệt nếu động cơ có số dặm rất cao. Mang quá nhiều làm giảm hạn chế dòng chảy ban đầu, do đó giảm áp lực. Nếu đây là trường hợp, động cơ có thể sẽ cần phải được xây dựng lại hoặc thay thế.
Máy đo áp suất dầu bị lỗi
Nếu đèn cảnh báo áp suất dầu đã bật nhưng bạn đã xác nhận rằng mức dầu là chính xác và động cơ hoạt động bình thường mà không có tiếng ồn bất thường hoặc nhiệt độ cao, vấn đề có thể là thiết bị cảm biến bị lỗi.
Bạn có thể muốn kiểm tra áp suất dầu bằng máy đo. Nếu áp suất là bình thường, chỉ cần thay thế cảm biến áp suất dầu. Tuy nhiên, nếu ánh sáng cảnh báo hoặc đọc đo thấp tiếp tục sau khi thay thế cảm biến, vấn đề có thể là một máy bơm dầu xấu.
Bộ lọc cắm
Trong hệ thống bôi trơn, máy đo áp suất được lắp đặt sau bộ lọc. Nếu bộ lọc bị tắc nghẽn với các chất gây ô nhiễm và van bypass không hoạt động chính xác, nó có thể dẫn đến tình trạng thiếu nhớt.
Một bộ lọc bị tắc thường là kết quả của dầu thừa. Nó cũng có thể được gây ra bởi nước và / hoặc ô nhiễm bồ hóng. Nước thường xuất phát từ rò rỉ hệ thống làm mát, bồ nóng quá mức có thể là kết quả của quá trình cháy kém. Nếu van bypass không hoạt động bình thường, bộ lọc bị lỗi có thể bị đổ lỗi.
Bơm Mang
Nếu mức dầu trên que thăm nằm giữa “thêm” và “đầy” nhưng động cơ đang chạy ồn ào, có thể mang bơm dầu. Một máy bơm mòn không thể tạo ra áp lực cần thiết do rò rỉ bên trong. Dừng động cơ cho đến khi sự cố có thể được khắc phục. Khi đó bạn cần thay thế máy bơm.
Cách giảm nguy cơ áp suất dầu thấp
Thay dầu và lọc theo các khoảng thời gian chính xác. Sử dụng chất bôi trơn chất lượng cao, độ nhớt thích hợp và tiêu chuẩn chất lượng thích hợp.
Hãy chắc chắn kiểm tra mức dầu định kỳ và kiểm tra động cơ của bạn (và sàn nhà để xe) để rò rỉ. Ngoài ra, hãy xem khói xanh phát ra từ ống xả, đặc biệt là với động cơ tiết kiệm nhiên liệu.
Xem tiếp:
- Khi áp suất nhớt động cơ thấp cần phải làm gì?
- Ford Ranger Raptor Độ Mâm Fuel Militia tại Panther4x4
Vì sao nên lựa chọn Panther4x4 là địa chỉ tin cậy nâng cấp Ford Ranger Raptor của bạn
- Panther4x4 là công ty lớn, uy tín tại Tp HCM chuyên độ đồ chơi xe Ford Ranger. Đã và đang được nhiều khách hàng tin tưởng.
- Panther4x4 cam đoan bán hàng có chất lượng tốt nhất với giá tốt nhất thị trường.
- Đặc biệt mọi sản phẩm mua tại công ty Panther4x4 đều được bảo hành.
- Panther4x4 có đa dạng mẫu mã và các món đồ chơi khác nhau để bạn lựa chọn.
- Panther4x4 có cơ sở vật chất tốt, hiện đại và chuyên nghiệp.
- Nhân viên và thợ của công ty Panther4x4 là những người có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề.
- Đến với Panther4x4 bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ. Tư vấn tận tình từ các chuyên gia của chúng tôi.
- Đặc biệt Panther luôn ưu đãi cho những khách hàng cũ.
─────────────────────────────────────────────
Liên Hệ Tư Vấn & Hỗ Trợ Đồ Chơi Tại Showroom
Showroom: 19-21 Đường Số 3, KP7, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 0937.356.989