Skip to content Skip to footer

Phí trước bạ tăng – Cơ hội để thị trường xe bán tải cũ “trở mình”

Phí trước bạ tăng khiến người dân đổ xô đi mua xe bán tải cũ để giảm bớt áp lực về chi phí.

Xem thêm:

Giá xe bán tải tăng cao với mức giá chóng mặt

Chính thức có hiệu lực vào ngày 10/4/2019 và cho đến hiện tại thì giá xe bán tải mới có thể nói là mơ ước của nhiều người.

Theo “Nghị định số 20/2019/NĐ-CP được ký ban hành ngày 21/2/2019, sửa đổi và bổ sung một số điều của Nghị định số 140/2016/NĐ-CP (có hiệu lực từ 10/10/2016). Nghị định sẽ có hiệu lực từ ngày 10/4 tới”.

Theo nội dung của Nghị định 20 thì lệ phí trước bạ sẽ tăng thêm 2% đối với hai dòng xe là bán tải và xe van có tổng khối lượng chuyên chở hàng hóa từ 1.500kg trở lên. Ngoài ra chính là thì trong lần thu phí trước bạ lần đầu tiên của hai hãng xe này sẽ có giá trị bằng 60% mức thu  lệ phí trước bạ lần đầu đối với loại ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống.

Thị trường bán tải Việt bắt đầu tăng thuế trước bạ ngay từ đầu năm 2019

Có thể nói xe bán tải chính là một trong những loại xe rất được người tiêu dùng Việt ưa chuộng hiện nay. Với công năng vừa chở được người, vừa tải được hàng, cũng như giá thành thì lại hơn rất nhiều so với những chiếc ô tô con thì đây có thể nói là một trong những lựa chọn rất hoàn hảo. Bên cạnh đó, bán tải ngày càng có cho mình thật nhiều mẫu mã cũng như sự hoàn thiện về hệ thống bên trong. Nổi bật nhất chính là dòng Ford Ranger thì hiện tại những chiếc bán tải chính là một trong những thương hiệu xe tốt nhất hiện nay.

Thế nhưng việc Chính phủ quyết định tăng thuế trước bạ khiến cho những người yêu xe có cảm giác khá hụt hẫng vì nếu tính ra thì giá xe sẽ tăng từ 10 triệu đến vài chục triệu/chiếc.

Thuế trước bạ tăng cao khiến bán tải trở nên khó bán hơn trước rất nhiều

Hiện tại theo mức quy định mà Nghị định 20 đưa ra thì toàn bộ xe bán tải sẽ có mức thu phí trước bạ tăng lên 2%. Tuy nhiên, tùy vào từng tỉnh thành thì mức phí sẽ có sự thay đổi khác nhau, tăng từ 5 – 7 %. Một con số khá lớn từ trước đến nay dành cho phân khúc bán tải ở thị trường Việt.

Cụ thể sẽ là:

  • Tại Hà Nội sẽ có mức phí trước bạ cho xe bán tải là 7.2 %. 
  • Các tỉnh thành khác ở phía Bắc thì mức phí trước bạ cho xe bán tải sẽ là 6%.

Với kết quả như vậy thì mức tăng tại Hà Nội đã lên đến gấp 3.6 lần và hiện tại để có thể sở hữu một chiếc bán tải tầm trung thì khách hàng phải đồng ý trả thêm vài chục triệu đồng vì phí thu trước bạ tăng cao.

Lấy ví dụ với mộ bán tải có giá dao động từ 600 – 700 triệu đồng trở lên thì giờ đây để sở hữu sản phẩm thì khách hàng phải trả thêm ít nhất là 30 triệu đồng.

Mua xe bán tải cũ – Lựa chọn tốt nhất đối với tình hình kinh tế như hiện nay

Khi nghe tin Nghị quyết sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 4 thì rất nhiều khách hàng đã tiến hành chi ngay số tiền mình đang có để có thể vừa sở hữu xe cũng như giúp tránh “mất oan” vài chục triệu đồng. 

Còn với một số người không kịp để săn ngay xe cho mình thì họ đã có phương án mới chính là mua ngay lại những dòng bán tải đã qua sử dụng, chỉ mới vừa lăn bánh dưới 20.000 km nhưng giá có thể rẻ hơn từ 75 triệu, thậm chí là 200 triệu đồng. Một con số thật sự quá hời ngay sau khi Nghị định chính thức có hiệu lực.

Có thể nói thay vì chọn Mitsubishi Triton đời 2019 có giá 750 triệu thì người tiêu dùng vẫn ưu tiên chọn Mitsubishi Triton 2016 dưới 20.000 km giá 550 triệu. Chevrolet Colorado 2017 đi dưới 20.000 km giá 580 triệu thay vì chọn Chevrolet Colorado 2019 giá 620 triệu.

xe bán tải cũ

Mitsubishi Triton 2016

xe bán tải cũ

Chevrolet Colorado đời 2017

Có thể nói cho dù giá cả có như thế nào đi chăng nữa thì người tiêu dùng Việt vẫn ưu tiên chọn cho mình những chiếc bán tải với giá cả hợp lý nhất. Vì công năng cũng như hiệu quả mà sản phẩm mang lại là vô cùng đặc biệt.

Xem thêm: Ford Ranger vẫn tiếp tục gây bất ngờ với doanh số bán ra là 32.000 chiếc trong năm 2019 vừa qua

Hy vọng với  những gì mà bài viết vừa cung cấp thì các bạn sẽ có thêm cho mình những thông tin về thị trường xe bán tải hiện nay. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua website panther4x4.vn.