Skip to content Skip to footer
0 items - 0₫ 0
0 items - 0₫ 0
0 items - 0₫ 0

Quy định miễn kiểm tra khí thải áp dụng cho nhóm ô tô nào 2021?

Quy định miễn kiểm tra khí thải áp dụng cho nhóm ô tô nào 2021? Nhằm tuân thủ thông điệp bảo vệ môi trường trên toàn cầu, nhà nước Việt Nam đã ban hành nhưng quy định về khí khải của xe ô tô. Yêu cầu các tất cả xe ô tô lưu thông phải được kiểm tra đầy đủ. Tuy nhiên vẫn có một số nhóm xe được miễn do tính chất đặc biệt. Mời bạn cùng Panter4x4 tìm hiểu xem chúng là gì nhé.

Tin tức giao thông về quy định miễn kiểm tra khí thải

Thông tư số 33/2020 do Bộ GTVT ban hành đã có quy định về việc miễn kiểm tra khí thải đối với một số loại ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới. Cụ thể, Thông tư số 33 sửa đổi quy chuẩn kỹ thuật quốc về khí thải mức 4 và tiếp tục thực hiện các thủ tục chứng nhận đạt tiêu chuẩn khí thải với 3 trường hợp. 

Các nhóm ô tô được miễn kiểm tra khí thải

Theo đó, 3 nhóm ô tô sẽ được miễn kiểm tra khí thải từ ngày 15/02/2021 bao gồm:

  • Các xe đã được cấp phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng (xe sản xuất, lắp ráp trong nước) hoặc các xe đã được cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu (xe nhập khẩu) trước thời điểm áp dụng quy chuẩn trên.
  • Các xe ô tô được cấp phiếu kiểm tra sau thời điểm áp dụng quy chuẩn, trên cơ sở giấy chứng nhận kiểu loại tương ứng đã được cấp trước thời điểm áp dụng quy chuẩn nhưng còn hiệu lực.
  • Các kiểu loại xe sản xuất, lắp ráp từ các xe cơ sở đã được cấp giấy chứng nhận trước thời điểm áp dụng quy chuẩn hoặc kiểu loại xe mới thực hiện chứng nhận từ xe cơ sở nêu ở hai trường hợp trên.

Ngoài ra, các loại xe hoặc động cơ đã thử nghiệm khí thải và cấp báo cáo thử nghiệm phù hợp theo quy chuẩn QCVN 86:2015/BGTVT vẫn được tiếp tục sử dụng báo cáo đã cấp để thực hiện kiểm tra, chứng nhận theo quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật tương ứng.

Chỉ tiêu kiểm tra khí thải

Các chỉ tiêu giới hạn tối đa của khí thải mức 2 như sau: xe ô tô dùng xăng tối đa, là 3,5% nồng độ CO; xe dùng nhiên liệu diesel động cơ 4 kỳ có giới hạn tối đa thành phần HC là 800ppm thể tích, 60% khói HSU.

Việc kiểm tra khí thải được thực hiện tại các trung tâm đăng kiểm khi xe ô tô vào đăng kiểm định kỳ. Trường hợp xe đáp ứng chuẩn khí thải mới được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm để tham gia giao thông.

Liên quan đến tiêu chuẩn khí thải xe ô tô sản xuất mới, cũng theo đại diện Cục Đăng kiểm VN, hiện các xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước và nhập khẩu phải đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 mới được đưa ra thị trường; còn từ 1/1/2022 phải đạt tiêu chuẩn mức Euro 5.

Mức phạt

Quy định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi được thể hiện tại điểm c khoản 2 Điều 16 điểm đ khoản 1 Điều 17, và điểm d khoản 1 Điều 19 Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Điều 16. Xử phạt người điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông.

Phạt tiền từ 300 nghìn đến 400 nghìn

Điều khiển xe không có bộ phận giảm thanh, giảm khói hoặc có nhưng không có tác dụng, không bảo đảm quy chuẩn môi trường về khí thải, tiếng ồn.

Điều 17. Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông.

Phạt tiền từ 100 nghìn đến 200 nghìn đồng

Điều khiển xe không có bộ phận giảm thanh, giảm khói hoặc có nhưng không bảo đảm quy chuẩn môi trường về khí thải, tiếng ồn.

Điều 19. Xử phạt người điều khiển máy kéo (kể cả rơ moóc được kéo theo), xe máy chuyên dùng vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông.

Phạt tiền từ 300 nghìn đến 400 nghìn đồng

Các trường hợp:

  • Điều khiển xe không có đủ đèn chiếu sáng
  • Không có bộ phận giảm thanh, giảm khói hoặc có nhưng không có tác dụng
  • Không bảo đảm quy chuẩn môi trường về khí thải, tiếng ồn
Xem thêm:

Vì sao nên lựa chọn Panther4x4 là địa chỉ tin cậy nâng cấp xe bán tải của bạn

  • Panther4x4 là công ty lớn, uy tín tại Tp HCM chuyên độ đồ chơi xe bán tải: Ford Ranger; Ford Ranger Raptor; Ford Ranger Wildtrak; Navara; Triton; Mazda BT50; Colorado. Đã và đang được nhiều khách hàng tin tưởng.
  • Panther4x4 cam đoan bán hàng có chất lượng tốt nhất với giá tốt nhất thị trường.
  • Đặc biệt mọi sản phẩm độ tại trung tâm độ xe bán tải Panther4x4 đều được bảo hành.
  • Panther4x4 có đa dạng mẫu mã và các món đồ chơi khác nhau để bạn lựa chọn.
  • Panther4x4 có cơ sở vật chất tốt, hiện đại và chuyên nghiệp.
  • Nhân viên và thợ của công ty Panther4x4 là những người có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề.
  • Đến với Panther4x4 bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ. Tư vấn tận tình từ các chuyên gia của chúng tôi.
  • Đặc biệt Panther4x4 luôn ưu đãi cho những khách hàng cũ.
─────────────────────────────────────────────
Liên Hệ Tư Vấn & Hỗ Trợ Đồ Chơi Tại Showroom
– Địa Chỉ: 19-21 Đường Số 3, KP7, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM
– Hotline hỗ trợ khách hàng: 0937.356.989 / 0938.992.959
– LIÊN HỆ NHƯỢNG QUYỀN:  0938.335.339 (Mr. Huy)
– Web: https://panther4x4.vn/