Skip to content Skip to footer
0 items - 0₫ 0
0 items - 0₫ 0
0 items - 0₫ 0

Giảm 30% phí bảo trì đường bộ cho ô tô chở khách 2021?

Giảm 30% phí bảo trì đường bộ cho ô tô chở khách 2021? Đây là một thông tin đúng nhé các bạn. Do ảnh hưởng của dịch bệnh ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới nói chúng và Việt Nam nói riêng nên nhà nước đã bạn hành chính sách này để hỗ trợ người nhân Việt Nam. Mời bạn đọc tiếp thông tin bên dưới của Panther4x4 để biết chi tiết nhé.

Định nghĩa phí bảo trì đường bộ

Phí bảo trì đường bộ là tên gọi khác của phí sử dụng đường bộ, là một loại phí mà các chủ phương tiện giao thông phải nộp để sử dụng cho mục đích bảo trì, nâng cấp đường bộ để phục vụ các phương tiện đã đóng phí lưu thông.

Sau khi chủ phương tiện nộp phí bảo trì đường bộ, xe sẽ được dán tem vào kính chắn gió phía trước. Trên tem sẽ ghi rõ ngày hết hạn để chủ xe nộp phí lần tiếp theo.

Lưu ý:

Cần phân biệt giữa phí bảo trì đường bộ và phí cầu đường để tránh nhầm lần. Phí cầu đường là một loại chi phí được thể hiện dưới dạng cước vé đường bộ mà các chủ phương tiện nộp trực tiếp tại các BOT trên các con đường. Phí cầu đường là phí mà Nhà nước thu để bù lại chi phí bỏ ra để làm đường, thu phí trực tiếp mỗi lần đi bằng trạm thu BOT. Chính vì thế, phí bảo trì đường bộ và phí cầu đường là hai loại phí hoàn toàn khác nhau.

Địa điểm nộp phí

Phí đường bộ sẽ được đóng theo năm dương lịch hoặc tháng hoặc theo chu kì đăng kiểm của xe. Căn cứ khoản 2 Điều 4 Thông tư 293/2016/TT-BTC, tổ chức thu phí bảo trì đường bộ gồm:

  • Văn phòng Quỹ bảo trì đường bộ trung ương: Thu phí đối với xe ô tô của lực lượng quốc phòng, công an.
  • Các đơn vị đăng kiểm: Thu phí đối với xe ô tô của các tổ chức, cá nhân đăng ký tại Việt Nam (trừ xe ô tô của lực lượng công an, quốc phòng).

Như vậy, đối xe ô tô thông thường, nơi nộp phí bảo trì đường bộ là tại các đơn vị đăng kiểm. Do đó, bạn có thể đến trạm đăng kiểm xe cơ giới nơi gần nhất để nộp loại phí này. Sau khi đóng, chủ phương tiện sẽ được đơn vị đăng kiểm cấp Tem nộp phí sử dụng đường bộ tương ứng với thời gian nộp phí. 

Tin tức giao thông mới nhất

Tin tức pháp luật ô tô cho biết, Thông tư số 112/2020/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành có quy định kéo dài một số khoản phí và lệ phí nhằm hỗ trợ sản xuất kinh doanh trước ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Trong đó, phí bảo đường đường bộ cho ô tô chở khách có mặt trong danh sách 29 loại phí, lệ phí tiếp tục được áp dụng trong năm 2021. Cụ thể, từ ngày 01/01/2021 đến hết ngày 30/06/2021, các xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách được giảm 30% phí so với quy định trước đó. Trong khi, xe tải, ô tô chuyên dùng, xe đầu kéo sẽ giảm 10% khi phải đóng 90% so với mức thu hiện hành.

Một số lưu ý cần chú ý gồm:

  • Phí bảo trì đường bộ là khoản phí sử dụng đường bộ thu trên phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, mà chủ phương tiện phải nộp. Khoản phí này sẽ được sử dụng để nâng cấp, cải tạo các tuyến đường, phục vụ nhu cầu đi lại của các phương tiện tham gia giao thông. 
  • Phí bảo trì đường bộ chưa gồm phí khi đi qua cầu đường, trạm BOT theo quy định nhà nước.
  • Xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách gồm ô tô chở người, các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng,…

Khi nào thì phí bảo trì đường bộ trở lại như cũ?

Mức phí bảo trì đường bộ sẽ trở lại như quy định tại các Thông tư gốc từ ngày 01/07/2021. 

Các xe ô tô chuyển từ không kinh doanh vận tải sang kinh doanh vận tải trong thời gian có hiệu lực của thông tư mới sẽ áp dụng theo thời gian tính từ ngày xe ô tô được ghi nhận trong Chương trình quản lý kiểm định của Cục Đăng kiểm Việt Nam là xe kinh doanh vận tải. 

Ngoài ra, các xe đã nộp phí theo mức phí chưa giảm theo quy định của Thông số số 293 năm 2016, chủ phương tiện sẽ được bù phì chênh lệch vào số phí phải nộp trong chu kỳ kiểm định tiếp theo. Trách nhiệm bù trừ này thuộc về đơn vị đăng kiểm. 

Trong khi đó, lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp sẽ không nhận được ưu đãi 50% như nửa cuối năm 2020. Mức phí này sẽ trở lại là 10-12% tùy từng địa phương. Riêng xe VinFast Fadil hiện vẫn sẽ nhận được ưu đãi này theo chính sách khuyến mại của chính hãng. Khách mua xe được hỗ trợ lệ phí trước bạ từ hãng xe Việt.

Xem thêm:

Vì sao nên lựa chọn Panther4x4 là địa chỉ tin cậy nâng cấp xe bán tải của bạn

  • Panther4x4 là công ty lớn, uy tín tại Tp HCM chuyên độ đồ chơi xe bán tải: Ford Ranger; Ford Ranger Raptor; Ford Ranger Wildtrak; Navara; Triton; Mazda BT50; Colorado. Đã và đang được nhiều khách hàng tin tưởng.
  • Panther4x4 cam đoan bán hàng có chất lượng tốt nhất với giá tốt nhất thị trường.
  • Đặc biệt mọi sản phẩm độ tại trung tâm độ xe bán tải Panther4x4 đều được bảo hành.
  • Panther4x4 có đa dạng mẫu mã và các món đồ chơi khác nhau để bạn lựa chọn.
  • Panther4x4 có cơ sở vật chất tốt, hiện đại và chuyên nghiệp.
  • Nhân viên và thợ của công ty Panther4x4 là những người có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề.
  • Đến với Panther4x4 bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ. Tư vấn tận tình từ các chuyên gia của chúng tôi.
  • Đặc biệt Panther4x4 luôn ưu đãi cho những khách hàng cũ.
─────────────────────────────────────────────
Liên Hệ Tư Vấn & Hỗ Trợ Đồ Chơi Tại Showroom
– Địa Chỉ: 19-21 Đường Số 3, KP7, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM
– Hotline hỗ trợ khách hàng: 0937.356.989 / 0938.992.959
– LIÊN HỆ NHƯỢNG QUYỀN:  0938.335.339 (Mr. Huy)
– Web: https://panther4x4.vn/