Skip to content Skip to footer

Chi tiết quy trình giám định bồi thường của bảo hiểm ô tô

Quy trình giám định bồi thường xe cơ giới nói chung và các xe ô tô nói riêng như thế nào? Không may khi xảy ra tai nạn trong quá trình điều khiển phương tiện, điều mà hầu như các chủ xe quan tâm nhất là chi phí bồi thường, vì nó sẽ giúp chủ xe về mặt kinh tế khi chi trả một phần hay toàn bộ chi phí sửa chữa xe khi có sự cố.

chi-tiet-quy-trinh-giam-dinh-boi-thuong-cua-bao-hiem-o-to

Chi tiết quy trình giám định bồi thường của bảo hiểm ô tô

Tiếp nhận thông tin ban đầu

Khi sự cố xảy ra, người lái xe (chủ xe) sẽ gọi điện trực tiếp vào hotline của các công ty bảo hiểm. Từ đó, các giám định viên và người được phụ trách sẽ thu thập toàn bộ thông tin về sự cố ấy như:

  • Tên
  • Số điện thoại người thông báo
  • Biển số xe
  • Ngày
  • Giờ diễn ra tai nạn

Tiến hành quy trình giám định

Giám định viên sẽ tiếp tục thu thập các thông tin về tổn thất bằng cách chụp ảnh và mô tả hiện trường sao cho rõ ràng nhất diễn biến, nguyên nhân và mức độ tổn thất.

Sau đó sẽ đề xuất với người được bảo hiểm và các cơ quan có thẩm quyền hướng giải quyết tối ưu cũng như:

  • Thực hiện một số cách đề phòng và hạn chế lại tổn thất.
  • Lập biên bản chi tiết hiện trạng.
  • Dự đoán nguyên nhân tổn thất cũng như ước tính mức thiệt hại.

Mức giám định bồi thường bảo hiểm ô tô

Nếu xe ô tô không va chạm với một bên thứ 3 ( như các va chạm vào gốc cây, cột điện…)

  • Tổn thất xe được ước tính dưới 5 triệu, các hư hỏng do tác động bên ngoài như hư hỏng kính, gương, người dùng xe chỉ cần gọi hotline và mang xe đi sửa chữa theo bảo hiểm đền bù.
  • Tổn thất xe ước tính từ 5 triệu – 10 triệu, người dùng xe cần phải gọi ngay vào hotline để công ty bảo hiểm điều giám định viên tới hiện trường để giám định chuẩn xác nhất.
  • Tổn thất xe trên 10 triệu, cần phải có sự xác nhận của các cơ quan có thẩm quyền (Cảnh sát giao thông) và cả giám định viên tại hiện trường.

Nếu xe ô tô va chạm với một bên thứ 3

  • Tổn thất ước tính dưới 20 triệu, người dùng xe cần phải thông báo vào hotline của công ty bảo hiểm và xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc giám định viên với đến hiện trường để đánh giá.
  • Tổn thất ước tính trên 20 triệu, người dùng xe cần phải thông báo cho công ty bảo hiểm đồng thời cảnh sát giao thông lẫn giám định viên phải có mặt tại hiện trường.

Lưu ý: Trong trường hợp mà lỗi do người thứ 3, người dùng xe phải chuyển đổi quyền bồi thường ô tô sang bên thứ 3.

Thực hiện hồ sơ bồi thường

Sau khi đã xử lý xong hiện trường, xe sẽ được đưa về xưởng, giám định viên sẽ phối hợp cùng người chủ xe và những ai có liên quan để giám định tổn thất thực tế của xe lẫn hoàn thiện hồ sơ bồi thường. Các công ty bảo hiểm sẽ ủy quyền cho giám định viên trong việc quyết định phương án sửa chữa hay thay thế đối với các hạng mục tổn thất. Sau cùng, phương án khắc phục sẽ được ký bởi giám định viên và đại diện bảo hiểm.

Thực hiện bồi thường

Sau khi đã có hồ sơ giải pháp bồi thường, công ty bảo hiểm sẽ bảo lãnh thanh toán tại các xưởng có liên kết với công ty bảo hiểm. Chủ xe ô tô chỉ cần ký vào biên bản nghiệm thu, hợp đồng và nhận xe. Trong trường hợp xưởng sửa xe ở ngoài hệ thống, chủ xe cần thông báo lại công ty bảo hiểm để có thể giải quyết sớm nhất.

Xem thêm:

Vì sao nên lựa chọn Panther4x4 là địa chỉ tin cậy nâng cấp xe bán tải của bạn

  • Panther4x4 là công ty lớn, uy tín tại Tp HCM chuyên độ đồ chơi xe bán tải: Ford Ranger; Ford Ranger Raptor; Ford Ranger Wildtrak; Navara; Triton; Mazda BT50; Colorado. Đã và đang được nhiều khách hàng tin tưởng.
  • Panther4x4 cam đoan bán hàng có chất lượng tốt nhất với giá tốt nhất thị trường.
  • Đặc biệt mọi sản phẩm độ tại trung tâm độ xe bán tải Panther4x4 đều được bảo hành.
  • Panther4x4 có đa dạng mẫu mã và các món đồ chơi khác nhau để bạn lựa chọn.
  • Panther4x4 có cơ sở vật chất tốt, hiện đại và chuyên nghiệp.
  • Nhân viên và thợ của công ty Panther4x4 là những người có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề.
  • Đến với Panther4x4 bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ. Tư vấn tận tình từ các chuyên gia của chúng tôi.
  • Đặc biệt Panther4x4 luôn ưu đãi cho những khách hàng cũ.
─────────────────────────────────────────────
Liên Hệ Tư Vấn & Hỗ Trợ Đồ Chơi Tại Showroom
– Địa Chỉ: 19-21 Đường Số 3, KP7, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM
– Hotline hỗ trợ khách hàng: 0937.356.989 / 0938.992.959
– LIÊN HỆ NHƯỢNG QUYỀN:  0938.335.339 (Mr. Huy)
– Web: https://panther4x4.vn/