Skip to content Skip to footer

Xe bán tải ở Việt Nam năm 2019 có những thăng trầm đáng nhớ

Cụ thể là vào tháng 8 vừa qua thì mặc dù những dòng xe bán tải đã đồng loạt giảm mạnh nhưng vẫn “ế ẩm”.

Xem thêm:

Vì sao bán tải lại phải giảm giá?

Nếu như nhìn tổng quan thì chúng ta có thể thấy năm 2019 vừa qua thì thị trường bán tải Việt đã có những thành công lớn khi các hãng xe đua nhau cho ra những mẫu mới nhằm thu hút khách hàng cũng như là tăng doanh số cho cả công ty. 

Đứng đầu vẫn chính là ông vua Ford Ranger, tiếp đến chính là Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Mazda BT-50…

Tuy nhiên để có được tình hình khá khả quan vào cuối năm thì hầu như phân khúc này đã có một khoảng thời gian khá “lao đao” vì thuế trước bạ của dòng xe này tăng theo Nghị định của Chính phủ.

 “Nghị định số 20/2019/NĐ-CP được ký ban hành ngày 21/2/2019, sửa đổi và bổ sung một số điều của Nghị định số 140/2016/NĐ-CP (có hiệu lực từ 10/10/2016). Nghị định sẽ có hiệu lực từ ngày 10/4 tới”.

Theo như nội dung của Nghị định thì toàn bộ xe bán tải khi bán ra ở thị trường Việt Nam đều sẽ phải đồng loạt tăng thêm 2% thuế trước bạ. Chưa kể mức thu này sẽ còn có sự thay đổi khác nhau tùy theo từng khu vực thành phố và tỉnh thành.

Cụ thể có những dòng xe tăng từ 30 triệu cho đến 70 triệu khi bổ sung thuế trước bạ khiến khách hàng cảm thấy quá “vô lý” vì số tiền phải bỏ ra. Với người dân Việt thì xe bán tải luôn được yêu thích nhiều hơn bởi những dòng xe khác, bởi công năng của nó là vô cùng tuyệt vời. Chở hàng, chở người, thêm vào đó cin1 là phần nội ngoại thất cực kỳ sang trọng với thiết kế thông minh giúp cho dòng xe này trở thành sản phẩm luôn được ưa chuộng trên thị trường.

Thị trường xe bán tải gặp nhiều khó khăn khi thuế trước bạ tăng

Trước tình hình xe bán tải sẽ tăng thuế trước bạ vào đầu tháng 4 thì người dân đã tiến hành mua ngay vào tháng 3 để tráng mất tiền “oan”. Một số khác lại chấp nhận mua lại xe bán tải cũ với điều kiện xe vẫn chưa vượt quá 20.000 km. Vì điều này sẽ giúp cho người mua có thể tiết kiệm đến 200 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khoảng thời gian sôi nổi đó thì tình hình xe bán tải của thị trường Việt lại lâm vào tình trạng điêu đứng vì khách hàng gần như không còn hứng thú với thị trường này. Khiến thị trường bán tải lâm vào tình trạng vô cùng khó khăn. 

Xe bán tải đồng loạt giảm giá trong tháng 8 nhưng khách hàng vẫn “thờ ơ”

Để có thể thay đổi được tình hình thì tất cả những hãng xe bán tải đã đồng loạt giảm giá cũng như là kèm theo rất nhiều chương trình khuyến mãi. Nhưng tình hình vẫn không mấy khả quan. 

Theo số liệu thống kê thì chúng ta sẽ có kết quả như sau:

Số lượng xe bán tải được giao đến tay của người tiêu dùng vào tháng 8/2019 có dấu hiệu giảm mạnh so với tháng 7/2019 là 380 chiếc còn 1.809 xe.

Xem thêm: Phí trước bạ tăng – Cơ hội để thị trường xe bán tải cũ “trở mình”

Ford Ranger đạt 1.277 chiếc, giảm 10 chiếc trong tháng 8.

xe bán tải

Bán tải Ford Ranger

Mazda Bt-50 đạt 232 chiếc.

Bán tải Mazda Bt-50

Mazda BT-50 dạt 101 chiếc, giảm 188 chiếc so với tháng 7/2019.

Chevrolet Colorado đạt 412 chiếc.

Bán tải Chevrolet Colorado

Toyota Hilux đạt 85 chiếc giảm 168 chiếc so với tháng trước.

Bán tải Toyota Hilux

Isuzu D-Max đạt 22 chiếc, giảm 64 chiếc so với tháng 7/2019, và đứng ở vị trí cuối bảng 

Bán tải Isuzu D-Max

Có thể nói một khi đã có những thay đổi lớn về giá cả thì rất khó để có thể thu hút được số lượng khách hàng quay trở lại với số lượng như ban đầu. Nhiều người còn cho rằng phân khúc bán tải chọn tháng 8 để giảm giá sâu là một sai lầm thì tháng này ứng với tháng 7 âm lịch nên đa phần người dân Châu Á chúng ta rất thận trọng tiền bạc trong thời gian này. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua website panther4x4.vn.