Skip to content Skip to footer

Tình hình xe bán tải năm 2019 – Panther 4×4 đồ chơi xe chuyên nghiệp

Thuế trước bạ tăng cao liệu có là rào cản lớn của phân khúc xe bán tải Việt?

Xem thêm:

Thị trường xe bán tải “lao đao” vì phí trước bạ

Vào tháng 4/2019 thì chính phủ đã đưa ra Nghị định có nội dung như sau: “Nghị định số 20/2019/NĐ-CP được ký ban hành ngày 21/2/2019, sửa đổi và bổ sung một số điều của Nghị định số 140/2016/NĐ-CP (có hiệu lực từ 10/10/2016). Nghị định sẽ có hiệu lực từ ngày 10/4 tới. NĐ-CP quy định mức nộp lệ phí trước bạ lần đầu của xe bán tải bằng 60% mức thu lệ phí trước bạ lần đầu đối với ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống”.

xe bán tải năm 2019

Tình hình xe bán tải năm 2019 có số lượng bán ra tăng cao

Theo đó thì bắt đầu từ ngày Nghị định chính thức có hiệu lực thì người mua xe bán tải tại thị trường Việt Nam buộc phải nộp thêm phí có giá trị có gấp 3 lần so với phí phải nộp trước đó. Và thay vì người tiêu dùng chỉ đóng một mức thu là 2% thì hiện tại đã tăng lên 6-9% theo từng khu vực thành phố và tỉnh thành trên cả nước. Điều này sẽ đồng nghĩa rằng người mua xe sẽ phải trả thêm một khoản từ 50 – 100 triệu đồng cho một lần tiến hành giao dịch xe bán tải. 

Nếu những năm trước đó, thì thị trường xe bán tải Việt gặp vô vàn những khó khăn về thủ tục nhập khẩu, thuế Hải quan thì trong năm 2019 vừa qua. Một lần nữa phân khúc này gặp trở ngại vô cùng lớn khi thuế trước bạ tăng quá cao.

Người tiêu dùng rất ngại phải trả thêm một mức phí “vô lý’ nên đa số đều chấp nhận mua ngay cho mình một chiếc bán tải trước khi Nghị định được thi hành.

Một số người khác lại chuyển hướng sang thị trường xe bán tải cũ khi chọn mua những phiên bản cũ đã di chuyển dưới 20.000km để có thể tiết kiệm được từ 50 – 200 triệu đồng.

xe bán tải năm 2019

Ford Ranger

Sau làn sóng ấy thì phân khúc xe bán tải mới dường như đã hoàn toàn điêu đứng vì cho dù như thế nào đi chăng nữa thì người tiêu dùng cũng không dám mua xe bán tải với mức thuế trước bạ quá lớn.

xe bán tải năm 2019

Mitsubishi Triton 2016

Nguyên nhân chính của việc tăng thuế trước bạ xuất phát từ ý định giảm thiểu số lượng xe bán tải ở Việt Nam bằng cách đánh thẳng vào túi tiền của người tiêu dùng. Và có thể nói ngay từ bước đầu thực hiện ý tưởng thì đã mang lại ‘thành công” rực rỡ.

Xe bán tải Việt đột ngột “trở mình” vào những tháng cuối năm 2019

Ngỡ cứ tưởng thị trường xe bán tải sẽ không thể “thở” thì từ cuối tháng 9/2019 trở đi thì thị trường xe bán tải đã có những bước chuyển biến tích cực khi sức mua của người dùng bỗng nhiên tăng nhanh đột ngột và nhanh chóng.

Chevrolet Colorado đời 2017

Để có thể lý giải được hiện tượng này thì các chuyên gia đã cho rằng:

  • Từ trước đến nay người dân Việt Nam luôn ưa chuộng dòng xe bán tải vì công năng vô cùng đặc biệt cũng như là mẫu mã cực kỳ đa dạng.
  • Vào dịp cuối năm thì các hãng xe bán tải đã rất linh hoạt trong việc đề ra những chiến lược hiệu quả trong việc tìm kiếm khách hàng về cho mình. Trong đó nổi bật nhất chính các chương trình khuyến mãi cũng như là ưu đãi đặc biệt mà các hãng x xe bán tải dành cho người tiêu dùng. 

Xem thêm: Bất ngờ xe bán tải Dodge Ram 3500 làm xe cứu hộ ở TPHCM

Kết quả là sau một thời gian lắng đọng thì kể từ cuối năm 2019 cho đến nay thì thị trường xe bán tải đã trở nên rất sôi động với những con số bất ngờ đế từ doanh thu của các hãng như:

  • Ford Ranger đạt 13.319 xe tăng 54% cùng kỳ năm trước.
  • Toyota Hilux đạt 2.863 xe.
  • Mitsubishi Triton đạt 2,669 xe.
  • Mazda BT-50 đạt 1.894 xe.
  • Chevrolet Colorado đạt 1.654 xe.

Điều đáng ngạc nhiên hơn chính là tổng lượng xe bán tải được bán ra trong năm 2019 là 22.767 chiếc cao hơn 4.276 chiếc so với năm 2018. Một con số có thể nói là vô cùng bất ngờ, cũng như là tin vui cho phân khúc xe bán tải Việt. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua website panther4x4.vn.

Hy vọng qua những thông tin mà bài viết vừa cung cấp thì bạn đọc sẽ hiểu hơn về thị trường xe bán tải Việt nhé!